HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ไฟไหม้บ้านในชุมชนกลางเมืองสะเดาวอด 2 หลัง

วันที่ 7ก.พ.  2567 เกิดเหตุเพลิงภายในย่านถนนทองหวานวิถี เขตเทศบาลเมืองสะเดา จ.สงขลา ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ที่อยู่ติดกันสองหลัง เลขที่ 6 กับเลขที่ 8  ท่ามกลางความโกลาหลของชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณเกิดเหตุเพราะกลัวว่าไฟจะลุกลามมาถึงบ้านตนเอง จากการสอบถามทราบว่า ต้นเพลิงเกิดจากบ้านเลขที่ 8 เปิดเป็นร้านช่างเชื่อม ได้เกิดไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยไหม้ทั้่งตัวบ้านและรถยนต์กระบะที่จอดอยู่ในบ้าน และยังลุกลามไปยังบ้านเลขที่ 6 ซึ่งอยู่ติดกัน

 

 

ทางเทศบาลเมืองสะเดาได้ส่งรถดับเพลิง  3 คัน เข้าไปฉีดน้ำดับไฟบ้านทั้งหลังเนื่องจากใกล้ที่จะลุกลามไปยังอาพาร์ทเม้นและบ้านที่อยู่ข้างเคียง  ใช้เวลากว่า1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมไฟให้อยู่ในวงจำกัดได้ แต่บ้านทั้งสองหลังถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด และมีอาพาร์ทเมนต์และบ้านอีก 1 หลังที่อยู่ติดกันถูกไฟลุกลามได้รับความเสียหายเล็กน้อย  เหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ นายชำนาญ ปิ่นกระจาย อายุ 44 ปี ที่อยู่ในบ้านต้นเพลิงถูกไฟลวก แต่บาดเจ็บไม่มาก แต่ว่าทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้านหายไปกองกับไฟ  โดยช่วงเกิดเหตุทั้งฝ่ายตำรวจ ฝ่ายปกครอง และหน่วยกู้ชีพไม้ขม ต่างลงพื้นที่มาเตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนและผู้บาดเจ็บ

 

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจรทางตำรวจ สภ.สะเดา ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 เพื่อมาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินค่าได้

จรัส  ชูศรี/ จ.สงขลา