HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สนธิกำลัง กู้ภัย-ทหาร ค้นหาจ่าทหารเรือหายตัว 6 วัน หลังเขียนจดหมายสั่งลา

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 สืบเนื่องจาก จ่าเอก อธิวัฒน์ ธิติพงษ์ไพศาล อายุ 32 ปี สังกัด กองพันสารวัตรทหารเรือที่ 2 กรมสารวัตรทหารเรือ ได้หายตัวออกจากบ้านพักข้าราชการ ไปตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.67 โดยการขอความช่วยเหลือจาก นายพรนิมิตร จันทร์ประโคน อายุ 41 ปี พี่ชาย ให้ช่วยตามหาน้องชาย
หลังรับแจ้งจาก นาวาโท โสภณ โกวิทอิสริยะ ผู้บังคับกองพันสารวัตรทหารเรือที่ 2 ได้ปูพรมค้นหาลูกน้องในสังกัด ตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา และในวันนี้ ได้นำกำลังพลสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบเกือบ 100 นาย ร่วมปูพรมค้นหาอีกครั้ง

โดยจ่าเอก อธิวัฒน์ ธิติพงษ์ไพศาล ผู้สูญหาย ได้เขียนจดหมายสั่งลาระบุข้อความ “ลาก่อนแล้วนะ การสอบเลื่อนฐานะ หนี้สิน ความรัก ขอโทษทุกคนที่ทำให้เดือดร้อน เจ้าหนี้ ในส่วนเพื่อน น้อง ศพกลับมาคงได้ใช้คืนให้ครับ รถยนต์ให้ไฟแนนซ์เขาไป” และหายตัวไปแล้ว 6 วัน และยังได้เขียนข้อความลาตายในแชตไลน์ส่งไปให้หญิงสาวคนหนึ่ง เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ก.พ. ก่อนหายตัวไปจากบ้านพักข้าราชการ ซึ่งญาติคาดว่าอาจจะหายตัวเข้าไปในป่า จึงได้ขอกำลังเข้ามาทำการค้นหา ซึ่งการค้นหาในภาคเช้า เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถยนต์และอาสาสมัครเดินเท้าเข้าทำการค้นหา ปูพรมเดินตามป่า จากบ้านประมาณ 5 กิโลเมตร และค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า ตลอดจนพื้นที่เขาตะแบก
นายพรนิมิตร จันทร์ประโคน พี่ชายกล่าวว่า ดีใจมาก ทหารเรือ และหน่วยงานกู้ภัยฯ ได้ช่วยกันค้นหาน้องชายของตน อยากให้น้องชายตนมีชีวิตอยู่ และยังหวังว่าจะได้พบตัวน้องชายอีกครั้ง ผู้ใดทราบเบาะแสช่วยแจ้ง 097-2531814

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี/นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี