HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

พ่อค้ายาเสพติดเหยียบเก๋งหนีตำรวจเสียหลักชนระนาว

วันที่ 12  ก.พ. 2567  พ.ต.อ.จุมพฏ เลี่ยมแก้ว ผกก.สภ.เมืองพัทลุง พ.ต.ท.อพิเชษฐ์ อุทยารักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทลุง ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุทิน แดงช่วง สว.สส.สภ.เมืองพัทลุง พร้อมด้วยกำลังชุดปราบปราบยาเสพติดสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทลุง และชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทลุง เข้าตรวจสอบ ถนนริมทางรถไฟ บ้านนางเกรียง ม.1  ต.ปรางหมู่ อ.เมือง จ.พัทลุง หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพ ของ สภ.เมืองพัทลุง นำกำลังไล่ล่าติดตาม รถยนต์เก๋งยี่ห้อ นิสสัน อัลเมร่า สีบอนเทา ทะเบียน กก 1578 พัทลุง ซึ่งจากการตรวจสอบทะเบียนเบื้องต้น พบว่าแผ่นป้ายทะเบียนปลอม โดยรถคันดังกล่าว เป็นรถกลุ่มเป้าหมายพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่ ขับวนเวียนอยู่ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง จึงเรียกตรวจสอบ ก่อนรถคันดังกล่าว จะเร่งเครื่องแล้วขับหลบหนี ทำให้ชุดตำรวจ ต้องขับไล่ล่าด้วยความเร็ว เข้าไปในซอกซอยในหมู่บ้าน ระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร ซึ่งระหว่างทางรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวได้เสียหลักพุ่งชนเข้ากับเพิงร้านขายน้ำของชาวบ้านได้รับความเสียหาย ก่อนจะพุ่งไปชนกับเสาไฟฟ้ารถพังยับ ส่วนคนขับได้วิ่งหลบหนีหายเข้าไปในป่า หลังบ้านของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจและกำนันผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ ได้ช่วยกันออกค้นหาตัว โดยรอบบริเวณแล้ว แต่ก็ไม่พบตัว

จากการตรวจสอบภายในรถเบื้องต้นพบอุปกรณ์การเสพยาเสพ และโทรศัพท์มือถือจำนวนหนึ่งเครื่อง รองเท้า1 คู่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ย้อนกลับไปตรวจสอบระหว่างทางที่ขับไล่ล่า บนถนนสายชัยบุรี -บ้านปรางหมู่ พบยาบ้า จำนวน 1 ถุง ที่ถูกโยนทิ้งออกมาจากรถเก๋งคันที่ขับหลบหนี โดยคาดว่ามียาบ้าอยู่ภายในถุงไม่ต่ำกว่า 5 เม็ด อยู่ในสภาพที่ถูกรถเหยียบเละเป็นผง ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำของกลางทั้งหมดไปตรวจสอบร่องรอยนิ้วมือ เพื่อติดตามสืบหาตัวเจ้าของต่อไป

ด้านนางอุไร อายุ 62 ปี และลูกสาว ซึ่งนั่งกันอยู่หน้าบ้าน เล่าว่า ช่วงตอนเกิดเหตุ เห็นรถสองคันขับไล่กันมาด้วยความเร็ว ฝุ่นฟุ้งกระจาย ก่อนรถเก๋งจะเสียหลักพุ่งไปชนเพิงร้านที่ ตนสร้างไว้จะขายน้ำหน้าบ้าน ก่อนจะพุ่งไปชนเข้ากับเสาไฟฟ้าอย่างจัง โดยเห็นคนขับขี่ สวมกางเกงขาสั้น ใส่เสื้อสีเขียววิ่งออกมาจากรถ ก่อนจะวิ่งหลบหนีหายเข้าไปในป่าหลังบ้าน

ศูนย์ข่าวภาคใต้