HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เจ้าของร้านทำช่อดอกไม้ยิ้ม ยอดสั่งพุ่งรับวันวาเลนไทน์ 

วันที่ 13  ก.พ. 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณดุจษะนันทน์ รชุดา หรือเจ้เมย์ เจ้าของร้านเมย์ ซาลอน บอกว่าวันวาเลนไทน์ปีนี้คึกคักมาก มียอดสั่งทำช่อดอกไม้มาตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ ทั้งดอกไม้สดและดอกไม้แห้ง แต่ที่มาแรงสั่งทำเยอะเป็นพิเศษคือช่อดอกไม้ธนบัตร

สำหรับปีนี้มีออเดอร์สั่งทำช่อดอกไม้ธนบัตรมากกว่า 60 ช่อแล้ว ทำแทบไม่ทัน เป็นที่นิยมของกลุ่มลูกค้าคู่รัก เพราะช่อธนบัตรสามารถเก็บไว้ได้นาน หรือจะแกะออกมาใช้จ่ายก็ได้ ต่างจากช่อดอกไม้สดที่มีราคาสูงและเก็บรักษาได้ไม่นาน กลุ่มลูกค้ามักจะเป็นผู้ชาย มีทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย ที่มีคนรักอยู่ในพื้นที่ โดยมีการสั่งทำพร้อมโอนเงินเข้ามา เมื่อทำเสร็จก็ให้เรานำไปส่งให้ หรือจะมารับที่ร้านด้วยตัวเองก็ได้  ส่วนอุปกรณ์ในการทำก็มี ริบบิ้น กระดาษสี กระดาษสา กาว ดอกไม่ปลอม ก้านดอกไม้ที่ทำจากไม้ไผ่ ซึ่งการพับธนบัตรเป็นดอกกุหลาบจะช้าสุดเพราะต้องระมัดระวังไม่ให้ธนบัตรชำรุด ส่วนที่ใช้เพียงธนบัตรใส่ถุงพลาสติก อันนั้นไม่ยาก ทั้งนี้จะใช้ธนบัตรฉบับละ 20 – 1,000 บาท บางออเดอร์ก็ใช้ธนบัตรริงกิตของมาเลเซีย ซึ่งแต่ละช่อเริ่มต้นค่าแรงต้นตั้งแต่ 300 บาท หรือมากกว่านั้นก็ขึ้นอยู่กับความยากความง่ายของแต่ละช่อนั้นๆ

สำหรับใครสนใจช่อดอกไม้ที่พับจากธนบัตร ที่ไม่เฉพาะในช่วงนี้เท่านั้น เจ้เมย์บอกว่ายังสามารถมอบให้กันได้หลายๆเทศกาลตั้งแต่งานแต่งฯ งานรับปริญญาฯ ครบรอบวันเกิด สามารถสั่งได้ที่เจ้เมย์ โทร 094-3961787 หรือติดต่อทางเฟซบุ๊ก Dutsanan May Rachuda

จรัส  ชูศรี/ จ.สงขลา