HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

คู่รักต่างวัยห่างกัน 29 ปี ร่วมวิวาห์ใต้สมุทรสุดหวานชื่น

วันที่ 13 ก.พ.  2567 สุดอบอุ่นหวานชื่นอบอวลไปด้วยไอรัก คู่บ่าว-สาว 12 คู่ ลั่นระฆังรักเข้าร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2024 ต้อนรับวันวาเลนไทน์ ระหว่างวันที่ 13-15 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 27 แล้ว เริ่มด้วยขบวนรถตุ๊กตุ๊กหัวกบจำนวน 12 คัน แห่คู่บ่าวสาวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศรวม 12 คู่ เป็นชาวไทย 9 คู่,ชาวจีน 1 คู่,ชาวมาเลเซีย 1 คู่และไทย-อินโดนีเซีย 1 คู่ โดยแห่ไปรอบตลาดสดเทศบาลนครตรัง เพื่อให้คู่บ่าวสาวได้ชมวิถีชีวิตชาวเมืองตรัง โดยการนั่งรถตุ๊ก ๆ หัวกบ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองตรังและเป็นรถประจำทางที่ไม่เหมือนใครหนึ่งเดียวในประเทศ  ก่อนเดินทางไปร่วมพิธีแห่ขบวนขันหมาก ที่อนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ ในเขตเทศบาลนครตรัง โดยนำสินสอด ทองหมั้น และแหวนเพชรไปสู่ขอเจ้าสาวด้วย จากนั้นจึงมีการให้คู่บ่าวสาวลอดซุ้มประตูวิวาห์และลั่นระฆังรัก ก่อนจะพาคู่บ่าวสาวไปสักการะอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี (คอซิมบี้ ณ ระนอง) อดีตเจ้าเมืองตรัง เพื่อความเป็นสิริมงคล

 

โดยในเวลา 10.39 น. นายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจ.ตรัง เดินทางมาเป็นประธานในพิธีรดน้ำสังข์ (น้ำจากบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ 5 แห่งในจ.ตรัง)ให้กับคู่บ่าวสาวที่เข้าร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทรทั้ง 12 คู่ที่อนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ฯ  สำหรับพิธีวิวาห์ใต้สมุทรปีนี้ มีคู่บ่าวสาวร่วมดำน้ำจดทะเบียนสมรสใต้ทะเลในวันวาเลนไทน์(14 ก.พ) ที่บริเวณหินก้อนเดียว หน้าเกาะมุกด์ อ.กันตัง จ.ตรังจำนวน 11 คู่จากทั้งหมด 12 คู่ และมีการจดทะเบียนสมรสจริงที่เกาะกระดาน อ.กันตัง จ.ตรัง

 

สำหรับคู่รักสุดเซอร์ไพร้ในปีนี้ คือ คู่รักของ คุณยุพา ฤทธิรัตน์ (ยุพา) อายุ 61 ปี เป็นชาว ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง และ คุณเอกวัฒน์ ดำกลิ่น (ยอด)อายุ 32 ปี เป็นชาว ต. หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ประอาชีพค้าขายด้วยกันทั้งคู่ สำหรับความรักที่ก่อตัวจนเบ่งบานสะพรั่งเพราะการได้พบเจอบ่อยในสายอาชีพที่ทำ ทำให้เกิดความผูกพันที่ลึกซึ้งจนกลายเป็นความรัก  ซึ่งจากข้อมูลทราบว่าคู่รักคู่นี้ได้ประสานมาสมัครเข้าร่วมวิวาห์ใต้สมุทรเมื่อวันที่ 12 ที่ผ่านมา ซึ่งรุ่งเช้าเป็นวันที่ 13 กิจกรรมจะเริ่มแล้ว ซึ่งเกรงว่าจะไม่ทัน แต่ด้วยความรักอันยิ่งใหญ่ของทั้งสองคน หลังจากสมัครเสร็จรีบเดินทางมาด้วยรถส่วนตัวเข้าสู่จังหวัดตรังวันนั้นทันทีเพื่อเข้าร่วมงาน โดยคู่นี้จะไม่ดำน้ำแต่จะจดทะเบียนสมรสจริงบนเกาะกระดานในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 67 คุณเอกวัฒน์ ดำกลิ่น (ยอด) กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับตนแล้วมองว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข เราอยู่ด้วยความเข้าใจ รักกันด้วยใจ หากเราจะรักใครสักคนไม่จำกัดว่าเขาจะอายุมากหรือน้อยแค่เพียงเราเข้าใจกันก็พอ ทางด้าน คุณยุพา ฤทธิรัตน์ (ยุพา)กล่าวว่า คำว่าวันแห่งความรักสำหรับตนแล้วเราต้องรักกันทุกวัน ไม่จำเป็นต้องเป็นวันแห่งความรัก วันไหน ๆ เราก็รักกันได้ ถ้าเชื่อไจกันและกันเราก็มีความสุขแล้ว

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม /จ.ตรัง