HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

แปดริ้ววันวาเลนไทน์คึกคักสีสันแห่งความรักเต็มอำเภอ ตายายคบกัน 40 ปี แอบหนีลูกมาจดทะเบียนหวังเซอร์ไพรส์หลาน

เมื่อ (14 ก.พ. 67 ) ที่ว่าการอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา นายกำพล สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดโครงการให้บริการและส่งเสริมการจดทะเบียนสมรสเป็นกรณีพิเศษ เนื่องในวันแห่งความรัก พร้อมด้วยนายสุรชัย โคตรบุตรดี นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ตลอดจนกำนันผู้ใหญ่ และคู่รักที่เดินทางมาจดทะเบียนสมรสกันในวันนี้จำนวนหลายสิบคู่
นายสุรชัย โคตรบุตรดี เปิดเผยว่า โครงการให้บริการและส่งเสริมการจดทะเบียนสมรสเป็นกรณีพิเศษ ในวันนี้
เนื่องด้วย วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปี ซึ่งเป็นวันที่สังคม อารยธรรมต่างประเทศทั้งหลาย ได้กำหนดให้เป็นวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก ซึ่งสังคมไทยได้รับการเผยแพร่วัฒนธรรมดังกล่าวมาอย่างยาวนาน และใช้วันดังกล่าวเป็นสัญลักษณ์
แสดงความรู้สึกต่อบุคคลที่รัก ดังนั้น อำเภอเมืองฉะเชิงเทราจึงถือโอกาสเนื่องในวันสำคัญนี้ จัดทำโครงการจดทะเบียนสมรสเป็นกรณีพิเศษโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสถาบันครอบครัวอันเป็นพื้นฐานทางจิตใจที่สำคัญของ

สังคมไทย เพื่อส่งเสริมให้คู่สมรสที่อยู่กินฉันท์สามี ภรรยา แต่ยังมิได้จดทะเบียนสมรสได้มาจดทะเบียนสมรสให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิตามกฎหมายให้แก่ สามี ภรรยา และบุตร และเพื่อให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญของการจดทะเบียนสมรสสถาบัน ครอบครัว และถึงความหวังดีของทางราชการ โดยได้จัดให้มีกิจกรรม มอบใบสำคัญการสมรส และสิ่งของที่ระลึกให้กับคู่สมรสทุกคู่ และมอบรางวัลพิเศษให้แก่คู่สมรสที่โชคดี จากการจับสลากรางวัล

ทั้งนี้ในวันดังกล่าว 1 คู่ที่สร้างรอยยิ้มแห่งความรัก คือคู่ของ น.ส.บุญสม แสงรัศมี อายุ 62 ปีและนายวิสุทธิ์ สนธิโรจน์ อายุ 63 ปี ซึ่งทั้งสองตัดสินใจเดินทางมาจดทะเบียนสมรสกันในวันนี้ โดย น.ส.บุญสม เปิดเผยว่า คบกับนายวิสุทธิ์ สามีมานานกว่า 40 ปีแล้วแต่ก็ยังไม่มีโอกาสและเวลาที่เหมาะสม ที่จะมาจดทะเบียนสมรสกัน จนตนเองมีลูกแล้ว 3 คน แต่งงานมีครอบครัวและจดทะเบียนสมรสกันหมดแล้ว จึงทำให้ตนและสามีคิดว่าปีนี้ เราทั้งสองต้องมาจดทะเบียนสมรสกัน เพื่อนำใบสมรสไปเซอร์ไพรส์หลานชายในวันเกิดวันนี้ ซึ่งตนเองและสามีก็แอบหนีออกมาจด โดยไม่ได้บอกลูกทั้ง 3 ว่า พ่อแม่มาจดทะเบียน กะเอาไปให้ลูกได้เซอร์ไพรส์เช่นเดียวกัน สำหรับภายในงานได้มีผู้ที่จับมือกันมาเข้าคิวจดทะเบียนสมรสประมาณเกือบ 100 คู่ ด้วยกัน และมีบริษัท samsung ประกันชีวิตตั้งเต็นท์คอยบริการให้กับคู่ชีวิตได้มีการซื้อประกันชีวิตให้ซึ่งกันและกันแถมมีโปรโมชั่นอีกจำนวนมากเพื่อ มอบให้กับคู่สมรสในวันวาเลนไทน์นี้ด้วย ส่วนบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่นมีผู้นำท้องถิ่นผู้นำท้องที่ควงคู่มากับลูกบ้านที่มาจดทะเบียนสมรสคู่สมรสต่างมอบดอกไม้และโชว์ใบทะเบียนสมรสซึ่งกันและกันให้แขกภายในงานได้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง

 

อาษา/ปรีญาภรณ์ /ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา