HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

คอหวยแห่ส่องเลขเด็ด ธูปเสี่ยงทายศาลปู่หลวงอุดม ให้เลขมงคลสวยสามตัวตรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ก.พ. 2567 ที่บริเวณลานวัฒนธรรมชาวกูย ตำบลสำโรงทาบ อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ ได้มีการจัดโครงการ”ลานวัฒนธรรมชาวกูยตำบลสำโรงทาบ”ประจำปี 2567 โดยมีนายวิรุต ตรียวง นายอำเภอสำโรงทาบ ได้เดินทางไปเป็นประธานโดยในช่วงเช้าจะมีพิธีจุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง  ที่ขาดไม่ได้คือการจุดธูปบอกกล่าวศาลปู่หลวงอุดม ที่ตั้งศาลอยู่ภายในบริเวณลานงานและพิธีเซ่นไหว้ต้นไม้โบราณ ซึ่งมีอายุร่วม 200 กว่าปี ตลอดจนทำพิธีบังสกุลให้กับต้นไม้เก่าแก่อีกด้วย

 

 

 

 

นายสุรพงษ์ สุขคุ้ม นายก อบต.สำโรงทาบ กล่าวว่า อบต.สำโรงทาบในนามผู้ดำเนินการจัดงาน”ลานวัฒนธรรมชาวกูยตำบลสำโรงทาบ”ประจำปี2567ในครั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นศิลปะวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมการท่องเทียวนันทนาการและส่งเสริมเศรษฐกิจของท้องถิ่นและชุมชนเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนอันนำมาซึ่งความรักและความสามัคคี

 

ในการจัดงานในครั้งนี้มีกิจกรรมมากมายหลายอย่าง อาทิเช่น การเซ่นไหว้หลวงอุดม การเซ่นไหว้บรรพบุรุษ การเซ่นไหว้ปะกำการประกวด”ตั๊บซอร์”การจัดนิทรรศการผ้าไหมพื้นเมืองของชาวกูย ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ดนตีรีโปงลาง การเดินแบบผ้าไหมและการแสดงแสงสีเสียงสืบสานตำนานชาวกูยสำโรงทาบ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้นำชุมชนกำนันผู้ใหญ่บ้านและสมาชิก อบต.ทุกหมู่

 

 

 

ก่อนที่จะเปิดงานอย่างเป็นทางการทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านต่างได้เดินไปดูดอกธูปที่จุดเซ่นไหว้ศาลเจ้าปู่หลวงอุดม ที่ชาวบ้านเคารพและนับถือมาช้านาน ก็ได้พบเลขเด็ดในธูปคือเลข 456 สามตัวปักอยู่บนหัวหมูที่นำไปถวายอย่างสวยงาม ชาวบ้านที่พากันมาเที่ยวชมงาน ต่างพากันทราบข่าววิ่งหาซื้อเลขล็อตเตอรี่เอาไว หวังจะมีโชคในงวดวันที่ 16 ก.พ.ที่จะถึงนี้

 

ถึงอย่างไรก็ตาม เลขที่ชาวบ้านต่างวิ่งหาและแทงกันในงวดนี้ก็มี 14 เลขวันวาเลนไทน์ เลข 643 เลขเซ่นไหว้ศาลเจ้าปู่สังแก 43,34,และศาลเจ้าปู่หลวงอุดม 456,56,65,

 

 

 

 

ทีมข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์ รายงาน