HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

12 คู่รักดำดิ่งจดทะเบียนสมรสใต้ท้องทะเลตรัง

วันที่ 14 ก.พ. 2567 ที่ท่าเทียบเรือปากเมง  อ.สิเกา  จ.ตรัง คู่บ่าวสาว 12 คู่ที่เดินทางร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2024 ได้ลงเรือ เพื่อไปจดทะเบียนสมรสบนบกนอกสถานที่ ซึ่งทางจังหวัดตรังได้นำนายทะเบียนมาจดทะเบียนสมรสให้กับคู่บ่าวสาว ที่หาดทรายบนเกาะกระดาน ซึ่งเกาะกระดานเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก ทั้งนี้นายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้เป็นประธานในพิธีการจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ในครั้งนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอกันตัง มาจดทะเบียนสมรสในครั้งนี้

 

หลังจากนั้นคู่บ่าวสาว ได้เดินทางไปยังบริเวณหินก้อนเดียว หน้าถ้ำมรกต เกาะมุกด์ อำเภอกันตัง เพื่อทำพิธีจดทะเบียนสมรสใต้ทะเล ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2024 นายทะเบียนในพิธีจดทะเบียนสมรสใต้ทะเล งานวิวาห์ใต้สมุทร 2024 นายสมศักดิ์ เสือบุญทอง ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตรัง นายภูริทัต รักทอง ตำแหน่งนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยชำนาญการ สำนักปลัดฯ องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง 3.นายสมโชค โข้ยนึ่ง ตำแหน่งครูผู้สอน โรงเรียนวัดไม้ฝาด  อ.สิเกา จ.ตรัง นายพิชัย มะนะสุทธิ์ ตำแหน่ง ประธานกิตติคุณหอการค้าจังหวัดตรัง นายประชา งามรัตนกุล ตำแหน่ง กรรมการสภาอุตสาหกรรม แห่งประเทศไทย ก่อนที่จะมีการจดทะเบียนสมรสใต้ทะเลนั้น ทางนายทะเบียนได้มีการรดทรายสังข์ให้กับคู่บ่าวสาว

จากนั้นจึงทำการจดทะเบียนสมรสใต้ทะเล การจดทะเบียนสมรสใต้ทะเลนั้น มีคู่บ่าวสาว ดำน้ำจดทะเบียนสมรสใต้ทะเลจำนวน 11 คู่ จากคู่บ่าวสาวที่มาร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 12 คู่ 5 คู่จดทะเบียนสมรสจริงที่ริมชายหาดเกาะกระดาน และในช่วงค่ำคืนนี้จะมีการเลี้ยงฉลองมงคลสมรสให้กับคู่บ่าวสาวที่มาร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทรที่จังหวัดตรัง

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม / จ.ตรัง