HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สืบสวนสัตหีบ ล่อซื้อยานรกจับเอเย่นต์ “เบิร์ด ห้วยโป่ง” ติดคุก 2 รอบ ไม่เข็ด ยึดยาบ้ากว่าหมื่นเม็ด

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.67 พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.เนธิวัตร ภูบาลชื่น รอง ผกก.สอบสวน พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ เรืองนวมดี รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.อัครชัย วงศ์คำโสม สว.สส. พ.ต.ต.เอกชัย ปราบหงส์ สว.สส. นำกำลังชุดสืบสวน วางแผนล่อซื้อยาเสพติดจับกุมตัว นายธนูศักดิ์ ห่วงถึง ฉายา “เบิร์ด ห้วยโป่ง” อายุ 36 ปี เอเย่นค้ายาเสพติดรายใหญ่ ข้อหา มียาเสพติดประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่าย ของกลางยาบ้า 17,075 เม็ด ยาไอซ์ 77.79 กรัม ธนบัตรล่อซื้อ 4,000 บาท อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ชนิดแมกกาซีน ขนาด .32 มม. จำนวน 1 กระบอก และยึดรถจักรยานยนต์ 3 คัน

สืบเนื่อง ได้มีการขยายผลจากผู้เสพในเขตพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงได้วางแผนให้สายลับโทรศัพท์สั่งซื้อยาบ้าจากผู้ต้องหา จำนวน 200 เม็ด ในราคา 4,000 บาท โดยนัดหมายส่งมอบกัน ริมถนนราษฎร์บำรุง ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง จนนำไปสู่การจับกุม ขณะผู้ต้องหาขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า บีท สีเทา ทะเบียน 2กญ-5149 ระยอง นำมาส่งให้สายลับ

เบื้องต้น จากการตรวจค้นในตัวพบยาบ้าอีกจำนวน 6 ถุง รวม 1,200 เม็ด ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ม.2 ต.มาบข่า อ.พัฒนานิคม จ.ระยอง ยังมียาบ้า 15,675 เม็ด ยาไอซ์ 77.79 กรัม และอาวุธปืน (ของกลาง) ซุกซ่อนอยู่ในกล่องพัสดุ จึงได้นำตรวจยึดไว้เป็นของกลาง
สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ยึดอาชีพค้ายาเสพติดมานานหลายปี เคยถูกจับกุมในคดีค้ายาเสพติดมาแล้วถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกถูกตัดสินจำคุก 2 ปี ครั้งที่สอง 3 ปี ระหว่างใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำระยอง ได้รู้จักกับเอเย่นต์รายใหญ่ฉายา “ตี๋ สามย่าน” เมื่อพ้นโทษจึงได้กลับมาค้ายาอีกครั้ง โดย “ตี๋ สามย่าน” จะให้ลูกน้องนำยามาโยนทิ้งไว้ให้ตามที่ต่าง ๆ ครั้งนี้ได้ให้มาพร้อมกับอาวุธปืน เพื่อเอาไว้ป้องกันตัว ซึ่งเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติด จะนำไปใช้จ่ายแต่งรถจักรยานยนต์ เพื่อเอาไว้แข่งซิ่งบนถนน

 

ภาพ/ข่าว ณัฐภูมินทร์ – พัชรพล ปานรักษ์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี