HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เปิดบ้านรัตนพฤกษ์ ซอว์ ให้ประชาชนเข้าไปถ่ายภาพดอกไม้ภายในบริเวณบ้าน

วันนี้ที่ 17  ก.พ. 2567 ที่บ้านรัตนพฤกษ์ ซอว์ ถนนรามัญ เขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 จะเปิดบ้านให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้าไปถ่ายภาพภายในบริเวณบ้าน ในช่วงวันเสาร์และวันอาทิตย์ เท่านั้น ตั้งแต่เวลา 13:00 น.- 17.00 น. วันนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามาถ่ายภาพบรรยากาศภายในบริเวณบ้าน ที่ประดับตกแต่งไว้ด้วยดอกไม้อย่างสวยงาม อีกทั้งมีการเขย่าเซียมซีสื่อรัก บริการนักท่องเที่ยว เพื่อให้เป็นสีสันบรรยากาศวาเลนไทน์ในเดือนแห่งความรัก โดยมีการจัดมุมถ่ายภาพไว้หลายมุม โดยเฉพาะบริเวณด้านหน้าบ้าน ที่มีการตกแต่งดอกไม้เป็นซุ้มขนาดใหญ่อย่างสวยงามที่เป็นจุดเด่นและเป็นจุดถ่ายรูป CHECK IN ให้กับนักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่ทยอยเดินทางกันเข้ามาถ่ายภาพภายในบริเวณบ้านอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่ขอให้อำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำต่างๆรวมทั้งช่วยในการถ่ายภาพให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

สำหรับบ้านรัตนพฤกษ์ ชอว์ เป็นอาคารตึกสองชั้นสร้างแบบสถาปัตยกรรมจีนผสมไทยร่วมสมัย ( Contemporary Thai Chinese Architecture) เป็นอาคารก่ออิฐถือปูนรับน้ำหนักด้วยเสาและคาน สวยงามอย่างมาก ภายในตกแต่งเข้ากับสไตล์ของย่านเมืองเก่า ปัจจุบัน ตั้งอยู่ ถนนรามัญ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

ภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม ร่วมกับ ภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมบ้านสื่อรัก ณ สงขลาบ้านเรา บ้านรัตนพฤกษ์ ซอว์ เพื่อจัดพื้นที่เติมเต็มความสุขในช่วงเดือนกุมภาพันธ์เดือนแห่งความรักโดยสร้างสรรค์ด้วยหมู่มวลดอกไม้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาให้เป็นจุดถ่ายรูป CHECK IN และเป็นศูนย์นวัตกรรม การสนับสนุนในการเพิ่มศักยภาพความสามารถของนักประดิษฐ์ นักวิชาการ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ตลอดจนคนในพื้นที่จังหวัดสงขลาและช่วยพัฒนาพื้นที่ในจังหวัดสงขลาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และเพื่อสืบทอดเจตนารมณ์ของผู้มอบบ้านรัตนพฤกษ์

จรัส  ชูศรี / จ.สงขลา