HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เทศบาลตำบลแสลงโทน จ.บุรีรัมย์ จัดค่ายคืนความรู้สู่บ้านเกิด ครั้งที่ 8

วันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2567 เทศบาลตำบลแสลงโทน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ จัดค่ายคืนความรู้สู่บ้านเกิด ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ณ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ โดยนายกิติพัฒน์ กะวัง นายอำเภอประโคนชัย เดินทางมาเป็นประธานในพิธี และนายเทียนอิ๋ว เหลืองเดชานุรักษ์ นายกเทศมนตรีตำบลแสลงโทน ประธานคณะกรรมการจัดงาน เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดค่าย มีสมาชิกค่ายพร้อมด้วยคณะวิทยากร ประมาณ 90 คน

 

 

 

 

 

นายเทียนอิ๋ว เหลืองเดชานุรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแสลงโทน กล่าวว่า เทศบาลตำบลแสลงโทนร่วมกับกลุ่มคนรักษ์ศิลปะและธรรมชาติเพื่อคืนความรู้สู่บ้านเกิดตำบลแสลงโทน ได้จัดค่ายคืนความรู้สู่บ้านเกิด ครั้งที่ 8 ประจำปี 2567 เพื่อให้เด็กและเยาวชนในตำบลแสลงโทน เกิดความรักในศิลปะและสิ่งแวดล้อม มีการคิดนอกกรอบ สื่ออารมณ์ความรู้สึก สร้างแรงบันดาลใจผ่านงานศิลปะ สามารถนำไปประยุกต์ใช้รวมทั้งสร้างเจตคติที่ดีในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อถวายความจงรักภักดีและเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

 

 

ค่ายคืนความรู้สู่บ้านเกิด ครั้งที่ 8 มีกิจกรรมฐานการเรียนรู้ 6 ฐาน ประกอบด้วย ฐานวาดเส้น ฐานสีโปสเตอร์ ฐานสีน้ำ ฐานสีอะคริลิค ฐานภาพพิมพ์ และฐานนิเวศน์ธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมรักษ์สิ่งแวดล้อม กิจกรรมดูนก สานสัมพันธ์น้องพี่ดนตรีเพื่อชีวิต กิจกรรมนันทนาการ เพ้นท์เสื้อ กิจกรรมรอบกองไฟ พิธีเทียน และวาดเส้นเล่นคอนทัวร์

 

 

 

 

นายกิติพัฒน์ กะวัง นายอำเภอประโคนชัย ประธานในพิธี กล่าวว่า การจัดกิจกรรมค่ายคืนความรู้สู่บ้านเกิด ครั้งที่ 8 ในครั้งนี้ เป็นการนำกิจกรรมที่ส่งเสริมความสามารถทางด้านศิลปะ กิจกรรมรักษ์สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ เพื่อปลูกจิตสำนึกให้เด็กและเยาวชนเกิดความรัก ความศรัทธา และนำความรู้มาพัฒนาบ้านเกิด รวมทั้งให้มีจิตอาสา มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ดังสโลแกนของค่ายที่ว่า “ค่ายคืนความรู้สู่บ้านเกิด ครั้งที่ 8 รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์”

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว: ทีมข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์