HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ดอดจับงูเห่าโคตรดุ

วันที่ 19  ก.พ. 2567  เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้และหน่วยกู้ชีพ อบต.สะท้อน อ.นาทวี จ.สงขลา นำโดย นายทวีศักดิ์ บุญเศษ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจับงูได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนางจันจิรา นวลเอียด อายุ 41 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 6 ต.คลองกวาง อ.นาทวี ว่ามีงูเห่าเลื้อยเข้าไปนอนขดอยู่ฝาท้ายรถกระบะที่วางไว้ข้างบ้าน

 

ทีมชุดจับงูจึงรีบลงไปช่วยจับโดยงูเห่าตัวนี้ยาวประมาณเมตรกว่า และกำลังเป็นงูเห่าวัยรุ่นตัวเต็มวัยดุมาก ชูคอแผ่แม่เบี้ยขู่ฟู่ตลอดเวลา ซึ่งปกติแล้วที่ผ่านมาไม่ว่าจะงูเห่าหรืองูจงอาง นายทวีศักดิ์ ก็มักจะจับด้วยมือเปล่า แต่ว่างูเห่าตัวนี้ประมาทไม่ได้เพราะจับด้วยมือเปล่าไม่ได้มันดุมาก ต้องใช้ตะขอเหล็กทับหัวเอาไว้แล้วถึงจะใช้มือจับ และก็เอาไปใส่กระสอบ

จากนั้นตอนใส่กระสอบเกิดเหตุการณ์ระทึกขึ้นเมื่องูเห่าตัวนี้อยู่ๆก็พุ่งพรวดออกมาจากกระสอบ ชาวบ้านร้องกรีดด้วยความตกใจ แต่ว่ายังดี ที่นายทวีศักดิ์ หลบทันหวิดถูกงูเห่ากัด เพราะตอนที่จับงูเห่าใส่กระสอบก็ยังมีสมาธิจ้องมองมันอยู่พอเห็นมันพุ่งพรวดขึ้นมาก็รีบเอามือออกและเบี่ยงตัวหลบ และจับมันยัดใส่กระสอบเข้าไปใหม่อีกครั้งทีนี้ไม่พลาด และพาไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ

จรัส  ชูศรี / จ.สงขลา