HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ประธานหอการค้ากลุ่มอันดามันวอนเร่งแก้ตั๋วเครื่องบินแพง

วันที่  19  ก.พ. 2567 นายสลิล โตทับเที่ยง ประธานหอการค้าภาคใต้กลุ่มอันดามัน (จ.ภูเก็ต-พังงา-กระบี่-ระนอง-สตูลและจ.ตรัง) กล่าวว่า ปัญหาตั๋วเครื่องบินราคาแพงนั้นได้ส่งผลกระทบอย่างมากเป็นระยะเวลานานแล้ว แต่หน่วยงานที่รับผิดชอบก็ยังไม่มีการแก้ไขหรือแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น และจากการที่ประชาชนหรือนักธุรกิจที่จังหวัดภูเก็ตโพสลงในสื่อโซเซียลนั้น ราคาตั๋วเครื่องบินไปกลับจังหวัดภูเก็ตสูงถึง 1หมื่น4 พัน บาท ทำให้ต้องขับรถมาขึ้นที่สนามบินอื่นแทนเนื่องจากมีราคาถูกกว่า ทั้งนี้หากไม่เร่งดำเนินการแก้ไขหรือหามาตรการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มเที่ยวบินให้เพียงพอกับความต้องการ หรือแนวทางอื่นใดก็ตามเพื่อให้ราคาตั๋วเครื่องบินถูกลง ก็ควรเร่งดำเนินการ

 

 

ตั๋วเครื่องบินนั้นไม่ใช่แพงเฉพาะจังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเมืองหลัก แม้กระทั่งจังหวัดตรัง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเมืองรองตั๋วเครื่องบินก็มีราคาแพงเช่นกัน ดังนั้นการที่ตั๋วเครื่องบินมีราคาแพงได้ส่งผลกระทบต่อประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่จะเดินทางท่องเที่ยวทางทะเลในฝั่งอันดามันซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงเปิดฤดูการท่องเที่ยว

 

 

อย่างไรก็ตามในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมานั้น มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวทางทะเลของฝั่งอันดามันจำนวนมาก จะเป็นได้จากการจองห้องพักที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลฝั่งอันดามันยังคงธรรมชาติที่สวยงาม หากไม่เร่งแก้ไขปัญหาตั๋วเครื่องบินอาจจะส่งผลกระทบถึงการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม / จ.ตรัง