HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

บรรยากาศสุดฟิน สวนฮักอีสานเฮา สวนเกษตรผสมผสานร้านอาหาร สไตล์คาเฟ่วินเทจ แคมป์ปิ้ง ริมทางหลักหมายเลข 24

วันที่ 20 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวพบ”สวนฮักอีสานเฮา” ตั้งอยู่ริมเส้นทางหลวงหมายเลข 24 โชคชัย-เดชอุดม ขาเข้า กทม. เลย 3 แยกไฟแดง ปตท.นิคมปราสาท ประมาณ 500 ม.อยู่ซ้ายมือตั้งอยู่เลขที่ 188 ม.14 ต.ปรือ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ โดยมี ด.ต.ชยพนธ์  แสงโพธิ์ หรือ ดายชัย จนท.ตำรวจ สังกัด สภ.ปราสาท  ซึ่งด้านหน้าสวนตั้งเป็นร้านอาหารอีสานและก๋วยเตี๋ยวเรือทองคำ บรรยากาศ ร่มรื่น มีที่นั่งทานอาหารหลากหลายสไตล์ แบบคาเฟ่ไม่ว่าจะเป็นห้องแอร์วีไอพี โซนทานอาหารด้านนอก มีทั้งซุ้มหญ้าคาที่นั่งหลากหลายแบบให้ลูกค้าเลือกนั่งรับประทานอาหาร แถมยังมีโซนร้านกาแฟแบบคาเฟ่วินเทจ และบริการของหวานฟรีอีกด้วย ไม่พอโซนหลังร้านอาหารจะเป็นโซนป่าไผ่บรรยากาศร่มรื่น มีการจัดวางที่นั่ง หลากหลายแบบสไตล์แคมป์ปิ้ง บรรยากาศ ร่มรื่นเป็นอย่างมาก ด้วยร่มของกอไผ่ ให้ลูกค้านั่งเล่น หรือใครต้องการมากางเต็นท์นอน ก็ให้บริการฟรีอีกด้วย  ไม่พอด้านหลังสุดของร้าน จะเป็นโซนบ้านพักโฮมสเตย์ ซึ่งมีอยู่ 1 หลัง และที่นั่งทานอาหารตามซุ้มต่างๆท่ามกลางสวนพืชเกษตรอินทรีย์ผสมผสาน ที่เจ้าของร้านปลูกไว้ ให้ลูกค้าได้เดินชมบรรยากาศ ในพื้นที่ทั้งหมด 12 ไร่  ซึ่งพืชผักทั้งหมดก็จะนำไปประกอบปรุงอาหารในร้านอาหารโซนด้านหน้าไว้บริการลูกค้าอีกด้วย เป็นการปลูกพืชผักสวนครัวไว้ใช้ในร้านโดยเฉพาะ  อาทิ กระเพราะ โหรพา มะเขือเทศ ต้นหอม ต้นมะกรูด มะละกอ มะนาว ฝรั่ง มะม่วง มะพร้าว ส้มโอ และหญ้าหวาน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีสระเลี้ยงปลา  คอกเลี้ยงแพะ เลี้ยงแกะ เลี้ยงหมูหลุม ไก่ไข่อีกด้วย  นอกจากเป็นสวนอาหารแล้ว ยังเป็นศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์ผสมผสาน อีกทั้งเจ้าของสวนยังมีตำแหน่งประธานกรรมการสหกรณ์การเกษตรแพะแกะ จ.สุรินทร์  จำกัดอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

สวนฮักอีสานเฮาแห่งนี้ได้รับการรับรองมาตรฐานเกี่ยวกับร้านอาหารที่มีคุณภาพและสะอาด จากหน่วยงานราชการต่างๆอีกมากมาย และยังมีบรรยากาศที่ เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างยิ่ง ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาบนนทางหลวงเส้นทางหลักหมายเลข 24 ก็สามารถแวะทานอาหาร พักผ่อน พักรถ หรือค้างคืน ใช้บริการได้ทุกวัน ถือว่าเป็นแห่งเดียวในพื้นที่อีสานใต้ที่มีร้านริมทางลักษณะที่สวยงามร่มรื่นสไตล์คาเฟ่และแค้มปิ้งแบบนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ด.ต.ชยพนธ์  แสงโพธิ์ หรือ ดายชัย กล่าวว่า เราทำเป็นร้านอาหารสไตล์อีสาน ด้านหน้ามีก๋วยเตี๋ยวเรือทองคำ มีคาเฟ่ธรรมชาติ เปิดมากว่า 10 ปีแล้ว และพัฒนาปรับปรุงขึ้นมาเรื่อยๆอยากให้คนที่เดินทางผ่านไปมาบนเส้นทางหมายเลข 24 มีสถานที่ทานอาหารและพักรถพักเหนื่อย บรรยากาศร่มรื่น เย็นสบาย ด้านหลังทำเป็นสวนเกษตรอินทรีย์ผสมผสาน เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและเรียนรู้เรื่องเกษตรอินทรีย์ครบวงจร เราปลูกทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นพืชผักสวนครัวรั้งกินได้  มีทั้งมะนาว ฝรั่ง เลี้ยงหมูหลุม เลี้ยงไก่ไข่อารมณ์ดี เลี้ยงแพะเลี้ยงแกะ ช่วงบ่ายๆก็ไม่ร้อน เพราะสวนเราร่มรื่น มีสวนไผ่สไตล์แคมป์ปิ้ง กางเต๊นท์ฟรี เช้ามาบรรยากาศสบายฟังเสียงนกร้อง คนที่มาก็ตอบรับดีและถูกใจกันทุกคน  เราก็มีแปลงผักอินทรีย์นำมาประกอบอาหารที่หน้าร้าน บรรยากาศร้านแบบนี้แถวนี้ค่อนข้างหายาก ต้องใช้ความอดทนและพยายาม ความขยันและเหน็ดเหนื่อย ในการดูแลต้นไม้ต่างๆ มีบ้านพักโฮมสเตย์ ให้บริการคืนละ 450 บาท พร้อมอาหารเช้าและกาแฟ 2 ท่าน  กิจกรรมก็มาจัดได้ไม่ว่าจะหน่วยนงานหรือวันเกิด 10-20 คนขึ้นไป ใช้สถานที่ฟรี อยากเปิดโอกาสให้คนเข้ามาเรียนรู้ มีสมุนไพรหญ้าหวานที่ปลูกเอง เราก็มาตากแห้งทำน้ำชาสมุนไพรให้ทานด้วย เหมาะสำหรับคนที่ทานน้ำตาลไม่ได้  อาหารร้านเราอร่อยและราคาไม่แพง มีของหวานรวมมิตรให้ทานฟรี  ร้านนี้ตั้งอยู่เส้นทางหลัก หมายเลข 24 ขาเข้า กทม.เลย 3 แยกไฟแดง ปตท.นิคมปราสาท ประมาณ 500ม.หรือจาก 4 แยกไฟแดง อ.ปราสาท ไปประมาณ 7 ก.ม.อยู่ซ้ายมือ หรือติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลข 094-516-8684 หรือ เข้าไปดูที่เพจ”ไนท์อีสานเฮา” และในวันที่ 24 ก.พ.67 นี้ จะมีการจัดงานเปิดเส้นทางท่องเที่ยวถนนสาย 24 กินอาหารเกษตรอินทรีย์ ชิมเมนูสหกรณ์แพะแกะ โดยมีท่านกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี มาเป็นประธาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวถนนสายหมายเลข 24 มีการออกบู๊ทของหน่วยงานราชการต่างๆ ให้ชุมชนมาขายสินค้า ท่านใดสนใจที่จะมาเรียนรู้มาเที่ยววันเสาร์ที่ 24 ก.พ.67 นี้ก็สามารถเดินทางมาเที่ยวชมได้ ช่วงเย็นจะมีการแสดงดนตรี กันตรึม การร่ายรำต่างๆ ดายชัยฯกล่าว.

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว นพรัตน์ กิ่งแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์