HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

อบจ.ตราดประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราดสมัยสามัญ สมัยที่ 1 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 และขอใช้งบสะสมซื้อคุรภัณฑ์โรงพยบาลผู้สูงอายุ 25 ล้านบาท

จ.ตราด/ เวลา 14.00 น.วันพุธที่21 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด นายสุทัศน์ ทศดารา ประธานสภาอบจ.ตราด เป็นประธานการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราดสมัยสามัญ สมัยที่ 1 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 มีนายวิเชียร ทรัพย์เจริญ นายกอบจ.ตราด และรองนายกอบจ.ตราด และคณะผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ร่วมประชุม

หลังจากเปิดการประชุมแล้ว นายสุทัศน์ ทศดารา ได้ดำเนินการประชุมไปตามระเบียบวาระการประชุม ทั้งเรื่องแจ้งที่ประชุมให้ทราบและรับรองรายงานการประชุม การกำหนดวันเริ่มสมัยประชุมสภาอบจ.ตราดสมัยที่ 1 ปี 2568 ซึ่งที่ประชุมได้มีมติให้เริ่มประชุมวันที่ 10 มกราคม 2568 เป็นเวลา 45 วัน รวมทั้งการรายงานผลการติดตามการปฏิบัติตามนโยบายของนายกอบจ.ตราด ประจำปี 2566 และการรายงานผลการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาอบจ.ตราด ประจำปี 2566 ซึ่งที่ประชุมได้รับรอง

นายวิเชียร ทรัพย์เจริญ ได้เสนอที่ประชุมถึงเรื่องการปรับปรุงอาคารศูนย์แสดงสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ เพื่อรองรับการบริการด้านสาธารณสุขและรองรับการถ่ายโอนภารกิจโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลซึ่งอบจ.ตราดได้มองเห็นความสำคัญของการบริการด้านสุขภาพและผู้สูงอายุ รวมทั้งประชาชนทั่วไป ทั้งด้านสุขภาพกาย สุขภาพจิต ซึ่งวันนี้ ทางอบจ.ตราดได้สร้างโรงพยาบาบผู้สูงอายุขึ้น เพื่อดูแลผู้สูงอายุตามปณิธานของอบจ.ตราดทีทต้องการดูและผู้สูงอายุของจังหวัดตราดอย่างครบวงจรและรองรับผู้สูงอายุของจังหวัดตราดที่ต้องเดินทางมาโรงพยาบาลและต้องรอนาน รวมทั้งไม่มีพื้นที่รองรับญาติพี่น้อง โรงพยาบาลผู้สูงอายุอบจ.ตราดจะรองรับได้อย่าดีรวมทั้งด้านอาหารด้วย
ซึ่งในเร็วๆนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขจะมาเป็นประธานในการเปิดด้วย ซึ่งที่ประชุมรับรอง

นอกจากนี้ยังมีเรื่อง การประกาศแผนการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 การประกาศใช้แผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ. 2566-2570 ) การประกาศใช้แผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ. 2566-2570 ) และการประกาศใช้แผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ. 2566-2570 ) เพิ่มเติม ขอความเห็นชอบโอนทรัพย์สิน (หลังคาคลุมพร้อมลานกีฬาอเนกประสงค์หมู่ที่ บ้านทางกลาง ตำบลด่านชุมพล อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด) ญัติติขอความเห็นชอบโอนทรัพย์สิน (หลังคาคลุมลานอเนกประสงค์พร้อมห้องน้ำ หมู่ที่ 2 บ้านเขาขาด ตำบลด่านชุมพล อำเภอบ่อไร่
จังหวัดตราด) ญัตติขอความเห็นชอบให้สโมสรฟุตบอลตราด เอฟซี ใช้สนามกีฬากลาง จังหวัดตราด เป็นสนามแข่งขัน และสนามโรงเรียนกีฬาจังหวัดตราดเป็นสนามฝึกซ้อมของสโมสรฟุตบอลตราด เอฟซี ญัตติขอความเห็นชอบให้ใช้ประโยชน์ในอาคารหรือสิ่งปลูกสร้างบางส่วนบริเวณยุทธนาวีเกาะข้าง
ญัตติขอความเห็นชอบให้เทศบาลตำบลเกาะช้างใช้ประโยชน์ในสะพานท่าเทียบเรืออ่าวสับปะรด ญัตติขออนุมัติใช้จ่ายเงินสะสม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567