HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สโมสรไลออนส์ตรังเตรียมเป็นเจ้าภาพประชุมใหญ่คาดเม็ดเงินสะพัด 300 ล้านบาท

วันที่ 22 ก.พ.  2567 ที่โรงแรมธรรมรินทร์ธนา อ.เมืองตรัง นายพุทธิพงศ์ กุลยุทธ ประธานคณะกรรมการจัดการประชุมใหญ่ไลออนส์สากลภาครวม 310 ประเทศ ครั้งที่ 58 พร้อมด้วย นายสมภพ เศาจวุฒิพงศ์ ผู้ว่าการไลออนส์สากล ภาค 310 ปี นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง พลตำรวจตรี ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง นางสาวลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผอ. ททท.สำนักงานตรัง และสมาชิกเข้าร่วมประชุม วัตถุประสงค์ในการจัดงานประชุมใหญ่ไลออนส์สากลภาครวม 310 ประเทศไทย ให้มีการประชุมปีละ 1 ค รั้ง ลงมติในการแก้ไขรัฐธรรมนูญข้อบังคับ ทำการเลือกตั้งผู้บริหารของแต่ละภาคประจำปีบริหารต่อไป เพื่อสรุปและชี้แจงผลงานของสโมสรไลออนส์สากลในแต่ละภาค พบปะสร้างความรักความสามัคคีให้กับไลออนส์ทั่วทุกภูมิภาค  สำหรับการประชุมใหญ่ 15-17 มีนาคม 67 ณ จังหวัดตรัง ที่จะถึงนี้ เป็นการขับเคลื่อนกิจกรรมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดตรัง โดยกิจกรรมใน 3 วันนี้ มีการเดินขบวนพาเหรดของภาคต่าง ๆ จากสมาชิกไลออนส์ทั่วประเทศบริเวณสนามกีฬากลางเทศบาลนครตรัง งานไลออนส์ในท์ที่ภูผายอด อ.ห้วยยอด มีการแสดงจากวงคาราบาวเต็มวง พิธีเชิญธงสโมสรซึ่งเป็นองค์กรการกุศลแห่งเดียวที่มีประเพณีเช่นนี้ และเปิดการประชุมใหญ่โดยได้รับเกียรติจากท่านชวน หลีกภัย มาเป็นประธานในพิธี จากนั้นมอบธงภาครวม 310 ประเทศ ให้กับเจ้าภาคจากภาค 310 ซี ซึ่งจะจัดการประชุมใหญ่ไลออนส์ครั้งที่ 59 ณ. จังหวัดชลบุรี หรือ พัทยา

 

นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง กล่าวว่า รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติทาง อบจ. ตรัง พร้อมยินดีให้การสนับสนุนอะไรที่ช่วยได้ก็พร้อมที่จะช่วยที่ไม่ผิดกฎระเบียบก็ขอให้บอกมา เพราะมองว่าจังหวัดตรังซบเซามานาน ตอนนี้มีการกระเตื้องดีขึ้น แต่อยากให้กระเตื้องมากกว่านี้อีก ซึ่งมองจากยอดจำนวนคนที่เข้ามาภายใน 2-3 วันนี้คาดว่าเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 200-300 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมาจังหวัดตรังโดยแย่งซีนไปหมด ทำให้จังหวัดตรังได้รับผลประโยชน์น้อยมากได้เพียงเศษเสี้ยวกับเก็บขยะ มาเที่ยวตรังแต่กลับไปพักจังหวัดอื่น การจัดงานครั้งนี้จะทำให้จังหวัดตรังคึกคักขึ้น จังหวัดตรังด้อยอยู่เรื่องคือที่พัก ซึ่งคนที่ค่อนข้างมีความพร้อมหรือมีฐานะจะมีโปรแกรมมาท่องเที่ยว แต่เมื่อไม่มีที่พักหรือความไม่สะดวกก็เลือกที่จะเปลี่ยนแผนการท่องเที่ยว ดังนั้นตรังเตรียมความพร้อมในเรื่องที่พัก อาหาร การรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่

ทางด้าน พลตำรวจตรี ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กล่าวว่า ทางด้านตำรวจภูธรจังหวัดตรังพร้อมอำนวยความสะดวกในเรื่องความปลอดภัย ทั้งการจราจรและความสะดวกด้านอื่น ๆ ทั้งนี้ก็ต้องขอความร่วมมือกับทุกภาคส่วนช่วยเหลือกัน หากเจอจุดตรวจ หรือ ด่านตรวจ ก็ไม่ต้องตกใจ สามารถทักทายได้ หากให้อำนวยความสะดวกก็พร้อมบริการ ทั้งนี้ ปล่อยมุกขำว่า “ สิ่งที่อยากฝากให้ต้องระวัง ท่านมาประชุม 3-4 วัน ท่านระวังน้ำหนักขึ้นเพราะตรังอาหารอร่อยทุกอย่าง”

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม /จ.ตรัง