HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ฮือฮา ครูภาษาไทยสร้างบรรยากาศวันมาฆบูชา ครูแปลงโฉมสวมบทดำดงกระแสนางเอกลิเกมาแรงโลกโซเชียลTikToK พาคณะครูนักเรียนเวียนเทียนรอบพระอุโบสถวัดท่าเกวียน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 บรรยากาศ พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศต่างก็ออกร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันมาฆบูชากันในทั่วทุกพื้นที่ แต่สำหรับที่อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เกิดสีสันที่ฮือฮา สุดน่ารักระหว่าครู นักเรียน เมื่อ ดร.จุฑาทิพย์ พาลพ่าย ผู้อำนวยการโรงเรียนจุฑาทิพย์ พร้อมผู้บริหาร คณะครู นำน้องๆนักเรียน ออกเดินเท้าเป็นขบวนออกจากโรงเรียนไปยังวัดท่าเกวียน ที่อยู่ห่างไปประมาณ 300 เมตร เกิดปรากฏการณ์ ฮือฮา เมื่อครูฑัณธิกา เจริญสุข หรือคุณครูปุ้ย ครูสอนวิชาภาษาไทย โรงเรียนจุฑาทิพย์ ที่เป็นคนสนุกสนานมักแต่งกายตามตัวละครในวรรณคดี ที่เคยออกสื่อมาบ่อยครั้ง และวันนี้ ครูปุ้ย ก็แปลงโฉมสวมบทดำดงตามกระแสนางเอกลิเกมาแรงโลกโซเชียล TikToK พาคณะครนักเรียนเวียนเทียนรอบพระอุโบสถวัดท่าเกวียน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

จะเห็นว่าน้องๆนักเรียน พากันกกรี๊ด ชอบๆ ที่ครูปุ้ย แปลงโฉมสวมบทดำดงตามกระแสนางเอกลิเกมาแรงโลกโซเชียลTikToK จึงนำมาลัยเงินที่ผู้ปกครองให้เนื่องในโอกาสจบการศึกษา มามอบให้ ครูบางคนก็นำดอกไม้มาให้ ก่อนที่จะพากันร่วมขบวนเดินเท้าไปเวียนเทียน เมื่อถึงพระอุโบสถวัดท่าเกวียน พระคุณเจ้าก็นำสวดมนต์ และทำพิธีเวียนเทียนครบ 3 รอบ และยังจะเห็นว่า ยังมีอีกหนึ่งมุมที่เป็นภาพความกตัญญูระหว่างแม่ลูก คือท่าน ดร.จุฑาทิพย์ พาลพ่าย ผู้อำนวยการโรงเรียนจุฑาทิพย์ ที่เข็นรถวีลแชร์ให้คุณแม่นั่ง คือท่านเกษร พาลพ่าย อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนจุฑาทิพย์ ในวัย 95 ปี ที่ยังแข็งแรง

หลังพิธีเวียนเทียนเสร็จ ครูปุ้ย ที่แปลงโฉมสวมบทดำดงตามกระแสนางเอกลิเกมาแรงโลกโซเชียลTikToK ก็เดินอุดหนุนน้ำดื่ม ร้านค้าต่างๆที่บริเวณหน้าโรงเรียนจะเห็นว่าพ่อค้าไส้กรอกเกิดอาการตกใจในตัวดำดง พร้อมบอกว่าที่แถมไส้กรอกให้นั้นเพราะตกใจนึกว่าใคร ทำไมมาแต่งตัว แบบนี้เดินร่วมกับน้องๆนักเรียน และยังมีพ่อค้ากระเพาะปลาที่ก็เกิดอาการตกใจ ทันทีที่พอรู้ว่านั่นคือครูปุ้ย ก็เลยบอกว่าปกติกระเพาะปลาจะขายถ้วยละ 10 กับ 20 บาท แต่สำหรับครูที่มาซะตกใจในแบบดำดง ก็ขายเต็ม 40 บาทละกัน

เสร็จภารกิจก็นำน้องๆนักเรียนเวียนเทียน และวันมาฆาบูชาปี 2567 นี้ ตรงกับ วันขึ้น 15 ค่ำเดือน 3 พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศจะออกมาร่วมกิจกรรมในโอกาสกันถ้วนหน้าเพื้อสืบทอดประเพณีที่สำคัญทางศาสนานี้สืบต่อไป

 

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา