HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

นักท่องเที่ยวนับหมื่นแห่เที่ยว“งานแสดงบอลลูนและว่าวไทย” ที่บึงสีไฟเมืองชาละวัน

วันที่ 25  ก.พ.  2567 พ.ต.อ. กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายก อบจ.พิจิตร และ นางสาวสุชารัตน์ แสงอรุณ ผอ.สนง. ททท. สำนักงานนครสวรรค์ เปิดเผยถึงการบูรณาการร่วมกันของ อบจ.พิจิตร กับ ททท. นครสวรรค์ ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการประชาสัมพันธ์บึงสีไฟ โดย ได้กำหนดจัดงาน สายลมแห่งความสุข Kite x Balloon หรือ “งานแสดงบอลลูนและว่าวไทย” ณ บึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร

โดยงานจะจัดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2567 ระหว่างเวลา 10.00 น. – 20.00 น. ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาวที่ตรงกับวันมาฆบูชา จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนนับหมื่นคนที่มีทั้งชาวพิจิตรที่อยู่ต่างจังหวัดแล้วเดินทางกลับบ้าน รวมถึงนักท่องเที่ยวที่อยู่จังหวัดข้างเคียงก็แห่กันมาท่องเที่ยวที่บึงสีไฟในงานนี้เพื่อถ่ายภาพสวยๆกับบอลลูนและบรรยากาศยามเย็นในสวนสาธารณะบึงสีไฟที่เป็นสนามหญ้าเขียวขจีบนพื้นที่กว่า 70 ไร่

สำหรับกิจกรรมภายในงานจัดให้มีการแสดงว่าวไทย การแสดงบอลลูน การจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม สินค้าชุมชน งาน Craft การสาธิตการทำว่าว กิจกรรมว่าว DIY และการแสดงดนตรี ฟังเพลงคลาสสิคเบาๆ ในสไตล์ดนตรีในสวน เพลิดเพลินกับถ่ายรูปเช็คอินกับบอลลูนสวยๆ ในบรรยากาศความสุข สนุกสนาน แบบครอบครัวและแบบคู่รัก เพื่อส่งประกวดชิงรางวัล งานนี้เที่ยวฟรี ชมฟรี

ศูนย์ข่าวภาคเหนือ