HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

“หมออลงกต”​ นำโค้ชมิ่มอดีตทีมชาติเปิด CLINIC​ Football เสริมทักษะ​ พัฒนา​ เยาชน​เพื่อก้าวสู่ระดับอาชีพต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์​ 2567 ณ สนามเมิงเว สเตเดี้ยม อ.เรณูนคร จ.นครพนม นายแพทย์อลงกต มณีกาศ ส.ส.นครพนม เขต 3​จัดกิจกรรม​ เปิดคลีนิคสอนฟุตบอล เสริมทักษะ เทคนิค เทคติด การเล่นฟุตบอลให้กับเยาวชนจะมีทั้งชาย และหญิง เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กหันมาเล่นกีฬา ต่อยอดนักกีฬาสู่ระดับชาติ เช่น กีฬาเยาวชนแห่งชาติ กีฬาแห่งชาติ และติดทีมชาติในอนาคต เป็นนักกีฬาอาชีพ ในโอกาสต่อไป ที่สำคัญให้เด็ก สร้างเกราะกำบังให้เด็กเยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด ตามนโยบายของรัฐบาล ที่ประกาศให้จังหวัดนครพนมเป็นจังหวัดนำร่องของการปราบปรามยาเสพติด มีกองบัญชาการ นบ.ยส.24 สร้างชุมชนให้เข้มแข็ง ห่างไกลยาเสพติด

 

 

 

 

 

นายแพทย์อลงกต มณีกาศ ส.ส.นครพนม เขต 3 เล็งเห็นความสำคัญเรื่องนี้จึงได้จัดกิจกรรมนี้ เพื่อให้เด็กเยาวชนมาเล่นกีฬาห่างไกลจากยาเสพติด จึงได้จัดกิจกรรม เปิดคลีนิกสอนฟุตบอลให้เยาวชน โดยได้เชิญโค้ชมิ่ม ธิดารัตน์​ วิ​วา​สุขุ​ อดีตทีมชาติไทยทีมหญิง แชมป์เหรียญทองกีฬาซีเกมส์ 2007 ที่นครราชสีมา ผู้ช่วยโค้ชได้แชมป์ซีเกมส์ ที่พม่า ปัจจุบันเป็นผู้ฝึกสอน ทีมมัธยม​บราซิล​ศรีสะเกษ คว้าแชมป์​ 7​สี​ ปีล่าสุด
การจัดกิจกรรม สอนฟุตบอลขั้นพื้นฐานให้เยาวชนทั้งชาย และหญิงที่เข้าร่วมกิจกรรมเกือบ 200 คน ซึ่งกิจกรรมนี้ยังมีต่อเนื่อง​2 วัน​ 25-26
กุมภาพันธ์​ ตั้วแต่ เวลา 08.30​-16.00 น. ณ สนามเมิงเว สเตเดี้ยม จะมีโค้ชจุ่น จตุพร ประมลบาล อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยหญิงชุดแชมป์ซีเกมส์ 2013 ที่ประเทศพม่า พร้อมโค้ช มิ่ม ธิดารัตน์ วิวาสุขุ หลังพักรับประธานอาหารเที่ยง มีโรงทานจากลูกศิษย์วัดเกาะแก้วอัมพวันและเจ้าภาพอีกมากมาย ในช่วงบ่านจะนำนักฟุตบอลลงอุ่นเครื่อง​ รุ่นU17 ระหว่างทีมสโมสรนครพนม ยูไนเต็ดกับทีมมัธยมบราซิลจากศรีสะเกษ

 

 

 

 

 

และจะมีพิธีเซ็น MOU ระหว่าง ม.นครพนม กับสโมสรพราม แบ็งคอก และอุ่นเครื่องทีมสโมสรฟุตบอลนครพนม​กับ ยูไนเต็ดกับทีมสโมสรพราม แบ็งคอก ช่วงเย็นจัดเสวนา แนวทางการพัฒนาฟุตบอลนักเรียนสู่นักฟุตบอลอาชีพ โดยโค้ชจุ่น จตุพร ประมลบาล โค้ชมิ่ม ธิดารัตน์ โค้ชชาย และโค้ชโจโรงยิมในสนามเมิงเว สเตเดี้ยม อ.เรณู​นคร​ จ.นครพนม​ ขอเชิญชวนเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม ติดตามรายละเอียดเข้าร่วมกิจกรรมทางเพจ : นายแพทย์อลงกต มณีกาศ ด่วน❗หรือ อ.เต้ย ธนาธร พรหมอารักษ์ 088-514 9295.

 

 

 

ข่าว​ / สมรักษ์​ เพชร​พนม​
ภาพ​ / ประทีป​ วชิระ​ธัญญากุล​ จ.นครพนม ​รายงาน