HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สุดโหด เด็กวัดนั่งดื่มสุราเมากร่าง ลุงเฝ้าวัดสุดทนขวดปากฉลามปาดคอคาวัดสัตหีบ

เมื่อเวลา 11.20 น.วันที่ 29 ก.พ.67 ร.ต.ท.พงศ์พิสุทธิ์ มหาเศรษฐวรกุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธมีดปาดคอได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าวิหาร วัดหลวงพ่ออี๋ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ นายมาโนชณ์ หรือโย่ง ฉัตรทิน อายุ 51 ปี ชาวแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม คนเจ็บ อยู่ในอาการเมาสุรา 40 ดีกรี สภาพถอดเสื้อลำคอมีบาดแผลถูกของมีคมลึกเปิดกว้าง ความยาวราว 30 ซม. นอกจากนี้ ยังพบบาดแผลเป็นทางยาวที่แก้มซ้าย หน้าอก และแขนขวา จนร่างโชกไปด้วยเลือด เบื้องต้น หน่วยกู้ภัยได้เร่งนำส่งรักษาห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ
ส่วนผู้ก่อเหตุ สามารถติดตามจับกุมตัวได้ทันควัน หลังกลับไปยังบ้ายพักในซอยเทพบูรพา ทราบชื่อคือ นายบุญช่วย ลืมขำ อายุ 54 ปี มีหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยในวัด ซึ่งยอมรับสารภาพว่า ลงมือก่อเหตุใช้ขวดปากฉลามปาดคอคู่กรณีจริง

นายบุญช่วย ผู้ก่อเหตุ ให้การว่า นายโย่ง เดิมมีอาชีพก่อสร้าง ก่อนมาอาศัยหลับนอนในพื้นที่วัด ไม่ทำประโยชน์เอาแต่ดื่มสุรา 40 ดีกรี ตนเองรวมถึงพระ ได้พยายามตักเตือนแล้วแต่ไม่ฟัง ก่อนเกิดเหตุ คนเจ็บกำลังนั่งดื่มสุราอยู่ในวัด ก่อนเมาหูแว่วเข้ามาหาเรื่อง ขณะตนเองเดินผ่าน จึงเกิดมีปากเสียงกัน ฝ่ายคนเจ็บพยายามเข้ามาทำร้าย ซึ่งเกิดมีการปะทะฉุดกระชากลากดึง จังหวะนั้น จึงได้คว้าหยิบขวด น้ำอัดลมตีแตกเป็นขวดปากฉลาม ก่อนจะปาดเข้าที่ลำคอจนได้รับาดเจ็บ ซึ่งยอมรับว่า ที่ผ่านมาพยายามอดทน ต่อพฤติกรรมเดือนสุราในวัด และนักเลงหาเรื่อง แต่ครั้งนี้ ด้วยคำด่าหยาบ และคำดูหมิ่นท้าทาย จึงสุดจนทนไหวจริงๆ ด้าน ร.ต.ท.พงศ์พิสุทธิ์ มหาเศรษฐวรกุล เจ้าของคดี ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวน เบื้องต้น ได้ตั้งข้อหา ใช้อาวุธทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ ไว้ก่อน

 

ภาพ/ข่าว ณัฐภูมินทร์ – พัชรพล ปานรักษ์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี