HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

“บิ๊กโจ๊ก”ประธานเผาศพเหยื่อตำรวจคลั่ง

กรณีคดี ส.ต.อ.ชวนิล จินดามณีมาศ ผบ.หมู่งานป.สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช หรือ”จ่าอาร์ม”อายุ 29ปี มีอาการเมาคลุ้มคลั่งได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดปลายแหลมไล่แทง นส.วิจิตรตา รักขนาม อายุ 51ปี ร่างพรุนนับสิบแผลไปเสียชีวิตที่ รพ.ชะอวด และแทง นส.ประภา แย้มเยื้อน อายุ 69ปี ญาติซึ่งนั่งรถจยย.ซ้อนท้ายมาด้วยกัน ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำส่งรพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อค่ำ 24 ก.พ.2567 ขณะผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บกำลังขี่รถจยย.บนถนนผ่านหน้าโรงพักและผ่านหน้า สนง.กศน.อำเภอชะอวด สร้างความสะเทือนใจให้กับประชาชนเป็นอย่างมากเพราะตำรวจเกิดคลุ้มคลั่งมาก่อคดีเสียเอง ซึ่งหลังเกิดเหตุทางตำรวจ สภ.ชะอวด ได้จับกุม ส.ต.อ.ชวนิล ผู้ก่อเหตุได้ทันควันและคุมตัวดำเนินคดีและฝากขังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชแล้วนั้น ส่วนศพของ นส.วิจิตตรา รักขนาม ญาติได้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดวิสุทธิยาราม ม.10 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช กำหนดเผาวันที่ 29 ก.พ.2567 นั้น

 

ล่าสุดวันนี้(29 ก.พ.)ที่เมรุวัดวิสุทธิยารามหรือวัดศาลาบางปู ม.10 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ นส.วิจิตรา โดยมี พล.ต.ท.สุรพง์ ถนอมจิตร์ ผบช.ภ.8และพล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราขมาร่วมพิธีด้วย และมีข้าราชการตำรวจจากหลาย สภ.ทั้งจาก สภ.ชะอวด สภ.เมือง สภ.ท่าศาลาและสภ.พรหมคีรี มาร่วมพิธีฌาปนกิจจำนวนมาก และมีญาติๆของผู้เสียชีวิตมาร่วมพิธีจำนวนมากเช่นกัน บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้ามีญาติหลายคนร่ำไห้ตลอดเวลา โดยหลังจากเสร็จพิธีแล้ว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เข้าไปให้กำลังใจและปลอบใจบรรดาญาติๆและรับปากว่าทางตำรวจจะให้ความเป็นธรรมด้านคดีอย่างเต็มที่และไม่ต้องห่วงว่าจะมีการช่วยเหลือกันเด็ดขาดทำผิดก็ต้องรับโทษซึ่งตำรวจจะทำคดีนี้อย่างตรงไปมาตรง ก่อนมอบเงินช่วยเหลือศพให้กับ น.ส.ฐิติรัตน์ รักขนาม อายุ 28 ปี ลูกสาวคนตายจำนวนหนึ่ง และเดินทางกลับในวันเดียวกัน

ด้าน น.ส.สุมณฑา แย้มเยื้อน แฟนของผู้เสียชีวิต เผยว่าตนและญาติพอใจรู้สึกพอใจและดีใจที่ท่านรอง ผบ.ตร.มาเยี่ยมให้กำลังใจพวกรา และขอบคุณท่านมากที่สละเวลาอันมีค่าของท่าน ท่านมาช่วยและมาดูแลเป็นกำลังใจให้กับพวกเราในครั้งนี้ และฝากท่านให้ช่วยดูแลเรื่องคดีให้ถึงที่สุดท่านก็รับปากแล้วว่าท่านจะดูแลให้เต็มที่ ส่วนศพของแฟนสาวตนก็อยากจะบอกเป้นครั้งสุดท้ายว่ารักที่สุด สุดหัวใจวันนี้จะทำให้น้องให้ดีที่สุดทำเป็นครั้งสุดท้าย อยู่กันมา 15 ปี มาวันนี้ก็หัวใจสลายแล้ว น.ส.สุมณฑา แฟนสาวกล่าวกับผู้สื่อข่าวในที่สุด ขณะที่ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับคลิ๊ปวงจรปิดนาทีส.ต.อ.ขวนิล ก่อเหตุแทงเหยื่อตาย 1 เจ็บ 1 ซึ่งเป็นคลื๊ปวงจรปิดจากกล้องของสนง.กศน.อำเภอชะอวด ที่เห็นเหตุการร์นาทีแทงเหยื่อได้อย่างชัดเจนที่สุด ซึ่งทางตำรวจจะได้นำคลิ๊ปดังกล่าวไปเป็นหลักฐานดำเนินการตามกฎหมายต่อไป  ขณะที่ชาวบ้านที่ไปร่วมงานศพในครั้งนี้ ต่างจ้องมองไปที่ทะเบียนรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ทสีขาว ทะเบียน 6 กข-4499 กทม.ซึ่งเป็นรถที่”บิ๊กโจ๊ก”นั่งมาร่วมงานศพในวันนี้ด้วยเพื่อหวังไปซื้อหวยงวดวันพรุ่งนี้1 มีนาคม 2567 ต่อไป.

ชชาดล  เจริญพงศ์/ จ.นครศรีธรรมราช