HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

อากาศร้อน นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำคลายร้อน ที่ หาดบางแสน เมืองปากชม คึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากอิทธิพลของ ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน นทท.ประชาชนแห่ลงเล่นหาดทรายและเล่นน้ำดับร้อนที่ชายหาดแซนเดื่อ หาดนางกวัก ต.ปากชม อ. ปากชม จ.เลย

เวลา 08.00 น.วันที่ 2 มี.ค.2567 นายยศวัฒน์ พัชระศักดิ์สกุล นายอำเภอปากชม จ.เลย กล่าวว่า อ.ปากชม มีแหล่งท่องเที่ยวจำวนมากหลากหลายทั้งการท่องเที่ยวเชิงเกษตรพืชพรรณ ไม้ดอก ไม้ผล ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นงานเทศกาลสงกรานต์ งานออกพรรษแข่งเรือและ ที่ พญาอนันตรนาคาธิบดี หรือพญานาคราช 9 เศียร ตั้งโดดเด่นอยู่บริเวณลานด้านหน้าที่ว่าการอำเภอปากชม องค์พญานาคสีขาวมีเศียรสีทองหันหน้าเข้าหาแม่น้ำโขง งานเทศกาลกินปลาน้ำโขง

 

 

 

 

นายอำเภอปากชม กล่าวอีกว่า ในช่วงหน้าร้อนแหล่งท่องเที่ยวสำคัญช่วงนี้คือการลงเล่นน้ำ โขง หาดทรายขาวโพลนเสทอนบางแสนเมืองปากชม รวมทั้ง เกาะ แก่ง โขดหินหน้าร้อนที่ระดับน้ำลดลงมากลดเร็วกว่าทุกๆปีเพียงช่วงต้นฤดูร้อนเท่านั้น น้ำใสสะอาดและธรรมชาติ ที่เรามีบริการเสื้อชูชีพ ห่วงยาง ร้านค้าบริการอาหาร เครื่องดื่มภายใต้มาตรการรักษาความสงบเน้นไปที่ด้านความปลอดภัยแก่ประชาชน นักท่องเที่ยวกำกับดูแลโดยทางราชการ อาสาสมัคร และชุมชน นั่นก็ได้แก่” หากนางกวัก และ” หาดแซนเดื่อ” ในพื้นที่ ต.ปากชม อ.ปากชม จ.เลย นักท่องเที่ยวและประชาชนต่างเริ่มสนใจเดินทางมาเที่ยวกันส่วนใหญ่คือวันหยุดสุดสัปดาห์และช่วงบ่ายถึงค่ำของแต่ละวัน ส่วนใหญ๋จะมาเที่ยวกันช่วงตอนบ่ายถึงค่ำ ทุกวัน

 

 

 

 

 

 

ด้านการเชื่อมโยงการท่องเที่ยว นั้น สามารถเชื่อมบนถนนยุทธศาสตร์เส้นนี้ริมฝั่งแม่น้ำโขง กับ อ.เชียงคานและไป อ.สังคม จ.หนองคาย บนเส้นทางเดียวกันได้สะดวก ระหว่างการเดินทางมีร้านอาหาร รีสอรท ที่พัก แหล่งท่องเที่ยวยาวตลอดแนวไว้บริการ หน้าร้อนนี้อย่าพลาดมาคลายร้อน มาพักผ่อน หลบแดดหนีร้อนมาที่ อ.ปากชม จ.เลย

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย