HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สลด! นักแต่งรถแข่งชื่อดังเมืองคอน ควบเก๋งชนต้นไม้ ดับสยอง 2 ศพ

วันที่ 4 มี.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ เวลา 19.50 น.วันที่( 3 มี.ค. )พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์เก๋งเสียหลักชนต้นไม้บริเวณใกล้เคียงสำนักงาน กสทช.บ้านมะม่วงปลายแขน ถนนเบญจมราชูทิศ-น้ำแคบ หมู่ 8 ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช มีผู้เสียชีวิตสุดสยองขวัญ 2 ศพ จึงพร้อมด้วยพนักงานสอบสวน แพทย์เวร รพ.มหาราช และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิใต้เต็กตึ้ง รีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

 

ในที่เกิดเหตุเป็นถนนฝั่งขาออกพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีขาว ทะเบียน ขข-182 นครศรีธรรมราช เสียหลักพุ่งชนอัดต้นไม้ริมถนนจนรถเก๋งขาดเป็น 2 ท่อน โดยท่อนท้ายพร้อมล้อ 2 ล้ออัดติดอยู่กับต้นไม้ ในขณะที่ท่อนหัวหัวตั้งแต่พวงมาลัยรถเป็นต้นไปพร้อมล้อ 2 ล้อขาดกระเด็นไปตกห่างออกไปประมาณ 15 เมตร โดนมีผู้เสียชีวิตตกอยู่ใกล้กัน 1 คนทราบชื่อนายทรงพล แต่งวงศ์ “หรือโจ๊ก มีชัย ” อายุ 41 ปี บ้านอยู่ซอยมีชัย ถนนเทวบุรี ต.โพธ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช มีศักดิ์เป็นน้าชายของนายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นนักแต่งรถและแข่งรถชื่อดังของจังหวัดนครศรีธรรมราชและภาคใต้ ซึ่งเป็นคนขับ ส่วนผู้เสียชีวิตอีกคนเป็นผู้ชาย อายุรุ่นราวคราวเดียวกัน ติดคาซากรถตอนหลังที่อัดติดอยู่กับต้นไม้ใหญ่ นอกจากนี้ชินส่วนของรถอื่น ๆ หลุดกระเด็นไปคนละทิศละทาง จึงนำศพส่ง รพ.มหาราช

จากการสอบสวนทราบว่านายทรงพล แต่งวงศ์ เป็นนักขับรถและแต่งรถชื่อดังในจังหวัดนครศรีธรรมราชและภาคใต้ รู้จักกันในนาม “โจ๊ก มีชัย” ก่อนเกิดเหตุหลังจากนำรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวไปปรับจูนเครื่องยนต์ ก็ได้ขับออกมาทดสอบความเร็วบนถนนสายดังกล่าว โดยมีเพื่อน 1 คนนั่งในรถมาด้วย โดยทั่งคู่ได้ขับรถแวะเข้าไปดื่มกาแฟที่ร้านในปั้มน้ำมันบางจาก ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 23 กม. หลังจากนั้นได้ขับออกจากปั้มนำมัน จนกระทั้งรถเกิดอุบัตติเหตุเสียหลักตกข้างถนนพุ่งชนอัดต้นไม้ใหญ่อย่างจัง จนรถฉีกขาดเป็น 2 ท่อน เหตุการณ์นี้ส่งผลให้นายทรงพล “หรือโจ๊ก” และเพื่อนเสียชีวิต 2 ศพดังกล่าว

 

ขอบคุณภาพมูลนิธิใต้เต็กตึ้ง
กัญญาณัฐ เพ็ญสวัสดิ์/นครศรีธรรมราช