HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ตร.เดินเท้าปีนภูเขาเกือบ 3 ชม. ยึดยาเสพติดเฉียดล้านเม็ดมูลค่า 10 ล้านบาท

วันที่ 5 มี.ค. 2567 พ.ต.อ.ประภาส ศรีสังข์จร ผกก.สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช สืบทราบว่ามีการซุกซ่อนยาบ้าจำนวนมากในถ้ำบนยอดเขาลานสกาใน บ้านนอกนา ม.6 ต.ลานสกา อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ชูยศ จินดานคร รอง ผกก.สส ได้ร่วมกันนำกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลานสกา พร้อมตำรวจสายตรวจในพื้นที่นับสิบนาย พร้อมอาวุธปืนครบมือออกเดินทางด้วยรถยนต์และต่อด้วยรถจักรยานยนต์และเดินเท้าปีนยอดภูเขาสูงลูกดังกล่าวบางจุดเจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกปีนโรยตัวด้วยความยากลำบากทุกลักทุเล เป็นเวลานานกว่า 3ชม.ก็ถึงบริเวณถ้ำดังกล่าวซึ่งเป็นถ้ำเป้าหมาย

จากนั้น พ.ต.อ.ประภาส ได้นำกำลังบุกเข้าไปภายในถ้ำดังกล่าว กำลังตำรวจถึงกับตะลึงเมื่อพบห่อยาบ้าจำนวนหลายห่อซุกซ่อนในซอกหินภายในถ้ำ นับได้ยาบ้าจำนวน 880,000เม็ด มูลค่ากว่า10ล้านบาทซุกซ่อนในกล่องลังพลาสติคสีดำ 3กล่อง และจนท.ยังเจออาวุธปืนลูกซองยาวจำนวน 1กระบอก,อาวุธปืนลูกซองสั้นจำนวน 1กระบอก,อาวุธปืนยาวขนาด.22จำนวน 1กระบอก พร้อมกระสุนชนิดต่างๆอีกจำนวนนับร้อยนัด ซุกซ่อนในซอกหินในถ้ำ โดยตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้1คน ทำหน้าที่เป็นคนรับจ้างเฝ้ายาบ้าของกลาง สอบสวนทราบชื่อนายกิตติพัฒน์หรือนาย วรรณรส อายุ 22 ปี ผู้ต้องหา รับสารภาพว่ารับจ้างเฝ้ายาบ้าของกลางทั้งหมด และเมื่อเจ้าของยาบ้าโทรศัพท์สั่งมาให้ไปส่งยาบ้าก็จะนำยาบ้าแบ่งไปวางตามจุดนัดหมายต่างๆมานาน จนมาพลาดถูกตำรวจบุกจับกุมได้คาบนภูเขาสูงดังกล่าว จากนั้นตำรวจได้คุมตัวนายกิตติพัฒน์ หรือนาย ผู้ต้องหาไปสอบสวนขยายผลเพื่อหาตัวเจ้าของยาเสพติดรายนี้ต่อไป ก่อนลำเลียงของกลางทั้งหมดลงจากภูเขาอย่างทุกลักทุเลกว่าจะถึงด้านล่างท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว

 

ตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่ทราบว่ายาบ้าและอาวุธปืนของกลางทั้งหมดเป็นของใคร พ.ต.อ.ประภาส จึงสั่งตำรวจทำการตรวจยึดยาบ้าของกลางและอาวุธปืนทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลานสกา เพื่อสอบสวนขยายผลหาตัวเจ้าของยาบ้าและอาวุธปืนรายนี้ต่อไป  พ.ต.อ.ประภาส เผยว่า ในเบื้องต้นคาดว่าของกลางทั้งหมดเป็นของเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ ที่ได้นำยาบ้าทั้งหมดมาเป็นจุดพักยาในถ้ำดังกล่าวเพื่อเตรียมกระจายส่งไปยังลูกค้าในพื้นที่ต่างๆของภาคใต้ต่อไป.

ชชาดล  เจริญพงศ์/ จ.นครศรีธรรมราช