HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สุดอึ้ง สาวพนักงานบ่อนฯปอยเปตฯสั่งซื้อยาบ้าและไอซ์จาก กทม.มาส่งชายแดน

วันที่ 5 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว สืบทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบสั่งยาเสพติดจากประเทศไทยลักลอบส่งออกไปประเทศกัมพูชา ผ่านจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงประสานความร่วมมือกับ พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.อัศวิน เสาทอง ผบ.ร้อย ทพ.1201 ชค.ทพ.12(ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1201ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่12) สนธิกำลังร่วมกับ ตร.ทท.สระแก้ว(ตำรวจท่องเที่ยวสระแก้ว) และ จนท.ด่านศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ทำการเฝ้าตรวจและดักสกัดบริเวณช่องทางเดินเท้าหน้าทางเข้าอาคารผู้โดยสารขาออกราชอาณาจักร ด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ต่อมา จนท.ได้ตรวจพบหญิงไทยต้องสงสัยสวมชุดเสื้อยืดเกาะอกสีน้ำเงิน คลุมทับด้วยเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน หิ้วกล่องพัสดุ เป็นกล่องกระดาษสีน้ำตาล เดินเท้าเข้ามาที่ช่องทางเดินทางเข้าอาคารผู้โดยสารขาออกราชอาณาจักร ด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อออกไปประเทศกัมพูชา ซึ่งมีลักษณะตรงตามที่สืบทราบมา จนท.ซึ่งเฝ้าตรวจอยู่หน้าทางเข้าอาคารผู้โดยสารขาออก ด่าน ตม.อรัญประเทศฯจึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นกล่องพัสดุ ซึ่งจากการตรวจค้นพบยาบ้าชนิดเม็ดสีส้ม บรรจุในถุงพลาสติคใส จำนวน 45 เม็ด และยาไอซ์ บรรจุในถุงพลาสติคใสน้ำหนัก 4.006 กรัม โดยมีกระดาษทิชชูพันทับอย่างแน่นหนา ซุกซ่อนอยู่ภายในกล่องพัสดุ จนท.จึงร่วมกันควบคุมตัว น.ส.นุชวรา ภูด่านงัว อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 ซอยพุทธซา 21 แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางมาทำการสอบสวนที่ สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว

ซึ่งจากการสอบสวน น.ส.นุชวรา ภูด่านงัว รับสารภาพว่าทำงานเป็นพนักงานออนไลน์อยู่ในบ่อนกาสิโนแห่งหนึ่งในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ได้รวบรวมเงินกับเพื่อนที่ทำงาน สั่งซื้อยาบ้าและยาไอซ์ มาจาก กทม.เนื่องจากยาบ้าและยาไอซ์ใน กทม.มีราคาถูกกว่ายาบ้าและยาไอซ์ในกัมพูชา แต่ไม่ยอมบอกว่าราคาเท่าไหร่ โดยส่งมาทางพัสดุบริษัทขนส่งเอกชน เมื่อพัสดุมาถึงทางเข้าตลาดโรงเกลือฯพนักงานขนส่งจะโทรศัพท์มาบอกตนก็จะเดินทางข้ามด่านพรมแดนคลองลึกฯเข้ามารับกล่องพัสดุที่ฝั่งไทยแล้วจะนำออกไปฝั่งกัมพูชา โดยอ้างว่าสั่งซื้อมาเพื่อเสพไม่ได้นำมาขายแต่อย่างใด จากนั้น จนท.ได้นำตัว น.ส.นุชวราฯไปตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ พบมีสารเสพติดในร่างกาย จนท.จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ดำเนินคดีต่อไป

 

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว