HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ด่วน ตำรวจล้อมจับแก๊งค้ายานรก ปะทะเดือด ปืน ระเบิด ดังสนั่นเมือง-ก่อนวิสามัญฯ ยึดยาบ้าเพียบ

(09.30 น.) พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.ลือชัย ทองสินธิ์ ผกก.สภ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.พิปูน และชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.นศ.และภาค 8 กว่า 50 นายพร้อมอาวุธปืนครบมือ นำหมายค้นบุกเข้าปิดล้อมบ้านหลังใหญ่ มีพื้นที่กว้างขวาง มีการทำกำแพงรั้วรอบรอบ เพื่อเข้าตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ในเบื้องต้นพบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดทุกด้าน ทำให้คนที่อยู่ภายในบ้านรู้ความเคลื่อนไวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างดุเดือด ในขณะที่เจ้าหน้าทีต้องระมัดระวังและยิงขู่ขึ้นฟ้า เนื่องจากไม่รู้ว่ามีคนภายในบ้านกี่คนและอาจจะมีเด็ก ผู้หญิง คนชราอยู่ด้วยหรือไม่

โดยตำรวจพยายามเล็ดลอดข้ามกำแพงบ้านเข้าไปด้านในและบุกเข้าประชิดตัวบ้านหลายจุด ในขณะที่คนร้ายยังระดมยิงใส่ตำรวจอย่างต่อเนื่องและปาระเบิดเข้าใส่ แต่ตำรวจอยู่ในที่กำลังจึงไม่ได้รับอันตรายใด ๆ ในที่สุตำรวจสามารถบุกชาร์จเข้าไปในบ้านและทำวิสามัญคนร้ายเสียชีวิต 1 ศพ ก่อนจะทำการตรวจค้นตรวจยึดอาวุธปืน 11 มม. 1 กระบอก ยาบ้าเป็นมัด ๆ จำนวนมาก ก่อนจะระเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง อัยการ ร่วมตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้ตำรวจจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ประกาศทำสงครามกับแก๊งค้ายาเสพติดอย่างเฉียบขาด

โดยเปิด “ยุทธการสะท้านฟ้าปราบผู้ค้าเมืองนคร” และระดมกำลังร่วมภาค 8 ลุยตรวจยึดจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง เริ่มจากวันที่ 2 ก.พ. 2567 พ.ต.ท.สัญชัย ใจห้าว รอง ผกก.สส. สภ.บางขัน นำกำลังบุกจับกุมตรวจยุดยาบ้ากว่า 240,000 เม็ด และเมื่อวันที่ 24 ก.พ.2567 ร.ต.อ.สมชาย ขวดทอง รองสว.กก.สส. ภ.จว.นครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจ กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ตรวจยึดและจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง 200,000 เม็ดในพื้นที่ อ.ลานสกา จน ล่าสุดเมื่อวานนี้ (5 มี.ค.) พ.ต.อ.ประภาส ศรีสังจร ผกก.สภ.ลานสกา สอบสวนขยายผลติดตามแก๊งค้ายาที่ลำเลียงยาบ้าจำนวนมากมาซุกซ่อนไว้ในถ้ำบนภูเขาช้างสี หมู่ 7 ต.ลานสกา อ.ลานสกา จึงนำกลังบุกปิดล้อมภูเขา สามารถจับกุมผู้ต้องหาเป็นคนเฝ้ายาบ้าในถ้ำได้ 1 คน อาวุธปืนสั้น-ยาว 4 กระบอก กระสุนหลายชนิดจำนวนมาก และยึดยาบ้า 800,000 เม็ด จนกระทั้งมีการสอบสวนขยายผลเชื่อมโยงหลายพื้นที่และนำกำลังเข้าปิดล้อมในบ้านหรูใน อ.พิปูน จนเกิดการยิงปะทะ ดุเดือด คนร้ายทั้งยิงและปาระเบิดถล่มเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง แต่ในที่สุดแก๊งค้ายาถูกตำรวจวิสามัญ 1 ศพยุดของกลางยาบ้าจำนวนมาก พร้อมอาวุธปืน ซึ่ง พล.ต.ต. สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช จะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดและแถลงข่าวกับสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการต่อไป