HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

แห่ชื่นชม เจ้าของร้านบะหมี่ชื่อดังในตัวเมืองจันทบุรี ช็อคลูกค้าจ่ายค่าบะหมี่ 300,000 บาท

นายสมาร์ท วงศ์นาป่า อายุ49ปี เจ้าของร้านบะหมี่จัมโบ้เอ ตั้งอยู่ ถนนตรีรัตน์ ตรงข้ามโรงแรมเคพีแกรนด์ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงเวลา 12:00น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

ได้มีนักธุรกิจชาวจีน 4 คน เป็นชาย2 หญิง2 คาดว่าจะเป็นพ่อค้าพลอย มารับประทานบะหมี่ที่ร้านทั้งหมด 4 คน โดยรับประทานบะหมี่รวมกันทั้งหมด 7 ชาม รวมเป็นเงินทั้งหมด 210 บาท
แต่ลูกค้าใช้วิธีการโอนเงินจ่ายผ่านแอพพลิเคชั่นของธนาคาร หลังจากที่ลูกค้าโอนเงินเสร็จเจ้าของร้านถึงกับช็อค เนื่องจากมีเงินเข้าบัญชีกว่า 300,000 บาท (333,210-.) ตนเองทำอะไรไม่ถูกจึงรีบวิ่งมาตามลูกค้าที่เพิ่งเดินออกจากร้านไปได้ไม่ไกล และแจ้งว่าลูกค้าโอนเงินผิดมาเป็นจำนวนมาก แต่ลูกค้าก็ยังดูท่าทีไม่ค่อยตกใจเท่าไหร่ หลังจากเจ้าของร้านได้อธิบายพร้อมกับดูสลิปจึงเข้าใจแล้วก็ขอบคุณในน้ำใจของพ่อค้าคนนี้ หลังจากนั้นพ่อค้าบะหมี่ คือนายสมาร์ (หรือชื่อเล่นว่าพี่จัมโบ้) ได้ทำการโอนเงินคืนในส่วนที่เกิน คือยอด 333,000 บาท

หักเพียงส่วนที่เป็นของร้านไว้ 210 บาทเท่านั้น ส่วนทางด้านลูกค้าชาวจีนได้ พยายาม มอบสินน้ำใจให้เป็นเงิน 1,000 บาท แต่ทางเจ้าของร้านไม่ขอรับ แต่สุดท้ายกลุ่มลูกค้าชาวจีนได้ขอบคุณและวางเงินทิ้งไว้ให้บนโต๊ะจำนวน 1,000 บาทเพื่อเป็นการตอบแทนในน้ำใจ โดย1ใน4คน สามารถพูดภาษาไทยได้ แต่มีสำเนียงออกไปทางจีนคาดว่าน่าจะเป็นล่าม ชื่อบัญชีที่ใช้โอนก็เป็นชื่อบัญชีของคนไทย

สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทางพี่จัมโบ้ หรือนายสมาร์ท วงศ์นาป่า ได้ฝากข้อคิดไว้ว่า “ อยากให้ทุกคนซื่อสัตย์ในอาชีพของตนเองในหน้าที่ของตนที่ทำอยู่ อย่าไปคิดอยากได้สิ่งของของคนอื่น ขอให้พอใจในสิ่งที่เรามีอยู่ “

 

 

สมเศียรโชติสนิท ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดจันทบุรี