HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ระยอง พบศพ สาวนิรนาม ถูกฆ่าเปลือย มัดมือไขว้หลัง ใช้กางเกงคลุมศีรษะ ยัดกล่องพลาสติก ทิ้งศพสระน้ำสวนทุเรียน

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 7 มี.ค. พ.ต.ต.คงศักดิ์ ไชยต้นเชื้อ สว.(สอบสวน) สภ.ปากน้ำประแสร์ ระยอง ได้รับแจ้ง พบศพถูกฆาตกรรมลอยอืดอยู่ภายในสระน้ำ สวนทุเรียน ริม ถ. ไร่อ้อย-เขายายพริ้ง ม.4 ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.แกลง และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสวนทุเรียน มีสระน้ำ กว้างประมาณ 1 ไร่ เป็นสระน้ำที่มีตลิ่งสูงประมาณ 2 เมตร เข้าไปตรวจสอบ พบกับภาพสุดสลด ศพเปลือยกายถูกมัดมือไขว้หลัง มีกล่องพลาสติกครอบศีรษะไว้ โดยมีกางเกงลายทางมัดคลุมศีรษะและใบหน้าไว้ สภาพศพเปลือยกาย คว่ำหน้าขึ้นอืดอยู่ในฃสระน้ำ ตรวจสอบบริเวณขอบสระไม่พบหลักฐานอื่นใด มีเพียงร่องรอยของต้นหญ้าที่ถูกเหยียบ คาดเป็นร่องรอยของคนร้ายพาศพมาทิ้ง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ลงไปในสระน้ำแล้วนำศพผู้เสียชีวิตขึ้นมาด้านบน เป็นศพผู้หญิง อายุประมาณ 35-40 ปี พบใช้เชือกรอวเท้ามัดมือไขว้หลัง ใข้กางเกงลายทางขาวดำมัดพันศีรษะไว้ สภาพศพขึ้นอืดจนไม่สามารถตรวจพิสูจน์ได้ว่ามีบาดแผลหรือไม่ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ต่อมาจึงส่งศพชันสูตรที่ รพ.แกลง

จากการสอบถามนายรังสรรค์ ก้องเสนาะ อายุ 37 ปี ได้ให้การว่า ตนเองเป็นผู้ดูแลสวนทุเรียน เมื่อช่วงเช้าได้เข้ามาในสวนเพื่อรดน้ำต้นทุเรียน พอเดินเข้าไปที่สระน้ำ ยังไม่ถึงเห็นมีกล่องพลาสติกที่ครอบสิ่งของบางอย่างลอยอยู่ในสระ จึงเดินเข้าไปที่สระ เมื่อเห็นก็แทบช็อก เพราะเป็นร่างคนเปลือยกายศีรษะถูกครอบด้วยกล่องพลาสติกสีขาวขุ่น หลังตั้งสติจึงรีบแจ้งไปที่นายสงกรานต์ ทองก้อน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่4 ต.กองดิน เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ สำหรับสระน้ำดังกล่าว ทางตนเองไม่ได้ใช้มาประมาณ 3 เดือนแล้ว เพราะปั๊มน้ำเสีย จึงไปใช้สระน้ำอีกแห่งหนึ่ง ที่ผ่านมาก็เข้ามารดน้ำวันเว้นวัน และ พาคนมาฉีดยาทุเรียน แต่ก็ไม่ได้สังเกตุภายในสระที่พบศพ และ ไม่พบสิ่งผิดปกติ คาดว่าคงจะมีการเข้ามาในตอนกลางคืน ซึ่งสวนทุเรียนสวนนี้อยู่ติดถนน และ ไม่มีบ้านเรือนใกล้เคียง

ด้านผู้ใหญ่สงกรานต์ ได้กล่าวว่า เบื้องต้นตรวจสอบภายในหมู่บ้านแล้ว ไม่มีคนหายและการแจ้งคนหาย ผู้เสียชีวิตคงจะเป็นคนนอกพื้นที่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบไปยังพื่นที่ใกล้เคียง พบว่ามีการแจ้งความคนหาย ที่ สภ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี เป็นผู้หญิง ซึ่งมีความใกล้เคียงกับศพที่พบ เตรียมประสานญาติมาดูศพ พร้อมทั้งกระจายกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหาเบาะแส และ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่คลี่คลายคดีค่อไป