HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ตำรวจทางหลวง รวบรถขนส่งสินค้า พบเบียร์และบุหรี่เถื่อนเต็มคันรถ

ที่ป้อมตำรวจทางหลวง ทับไทร อำเภอโป่งน้ำร้อน จันทบุรี พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.3 ทล.จันทบุรี ร่วมกับ นายอุกฤษฏ์ สโรบุตร ปลัดอำเภอโป่งน้ำร้อน เป็นพยานการเปิดรถบรรทุกขนส่งสินค้า ที่เบื้องต้นมีน้ำหนักเกิน แต่ต้องตรวจสอบสิ่งที่บรรทุกภาย โดยมี จนท.ไปรษณีย์ สาขาโป่งน้ำร้อน มาอำนวยความสะดวกในการเปิด ซึ่งจากการตรวจเบื้องต้น พบเป็นพัสดุภัณฑ์ทั่วไปจึงทำการสุ่มแกะในส่วนที่สงสัยพบเป็นเบียร์ต่างประเทศและบุหรี่ซิกกาแรตต่างประเทศ ที่ไม่ผ่านการเสียภาษีจำนวนมากอัดแน่นเต็มคันรถ มูลค่าหลายล้านบาท โดยเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันนี้ชุดตำรวจทางหลวงจันทบุรี ได้สังเกตเห็นรถยนต์บรรทุกฮีโน่ สีแดง อักษร ขนส่งไปรษณีย์ ทะเบียน 70-9113 นนทบุรี มี นายสุพิศ ภูคำ อายุ 64 ปี ที่อยู่ 55 หมู่ 10 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นผู้ขับ โดยกล่าวหาว่า  “ใช้ยานพาหนะบนทางหลวงโดยที่ยานพาหนะนั้นมีน้ำหนัก น้ำหนักบรรทุกหรือน้ำหนักลงเพลาเกินกว่าที่ กำหนด”

พฤติการณ์   7 มี.ค.2567 เวลาประมาณ 01.45 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมโดยขับขี่รถวิทยุคันหมายเลข 3403. ได้ออกตรวจมาถึงบริเวณทางหลวง 317 กม.76 ต.ทับช้าง อ.สอยดาว จ.จันทบุรี สี่แยกทุ่งขนานได้พบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ด้านข้างรถเขียนคำว่า “ไปรษณีย์ไทย” ยี่ห้อ ฮิโน่ สี แดง,ขาว หมายเลขทะเบียน 70-9113 นนทบุรี ลักษณะบรรทุกสิ่งของที่มีน้ำหนักมากจึงได้เปิดสัญญาณไฟวับวาบแจ้งให้คนขับ ทราบชื่อภายหลังชื่อ นายสุพิศ ภูคำ อายุ 64 ปี หยุดรถเพื่อตรวจสอบ และตรวจได้ตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ได้สอบถาม นายสุพิศฯ ใน

รถคันดังกล่าวบรรทุกสินค้าอะไร นายสุพิศฯแจ้งว่าไม่ทราบว่าสิ่งของที่บรรทุกเป็นอะไร และขอดูเอกสารควบคุมพัสดุที่ บรรทุกมา นายสุพิศฯ ไม่สามารถนำมาแสดงได้จึงได้เชิญนาย สุพิศฯ ให้นำรถคันดังกล่าวมาตรวจสอบน้ำหนักที่ บริษัท บจ.ไทยอีสเทิร์น (จุดรับซื้อทับช้าง) ซึ่งทราบว่าได้นำรถบรรทุกคันดังกล่าวมาจากตลาดบ้านแหลม ต.เทพนิมิต อ.โปงน้ำร้อน จ.จันทบุรี และกำลังนำไป ส่งที่ อ.กบินทร์บุรี จ,ปราจีนบุรี เมื่อสอบถามผู้ต้องหาได้ให้การเพิ่มเติมว่าตนเองไม่ทราบว่าในการบรรทุกครั้งนี้จะมี น้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และไม่ทราบว่าที่สินค้าที่บรรทุกเป็นสินค้าอะไร ซึ่งผู้ต้องหาเป็นลูกจ้างของบริษัท ซี ทรานส์ จำกัด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบว่ากระทำความผิดฐาน “ใช้ยานพาหนะ บนทางหลวงโดยที่ยานพาหนะนั้นมีน้ำหนัก น้ำหนักบรรทุกหรือน้ำหนักลงเพลาเกินกกว่ากำหนด จากนั้นได้นำรถมาที่ ตู้ตำรวจทางหลวงทับไทรเพื่อเปิดตรวจสอบ สิ่งของภายใน ปรากฏว่าพบเป็นเบียร์ต่างประเทศและบุหรี่ ทั้งต่างประเทศและบุหรี่ไทย จำนวนมาก จึงตรวจยึดไว้เพื่อตรวจสอบ ต่อไป

 

ไพโรจน์ อนุ ข่าวจันทบุรี