HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

จุดไฟเผาตอซังข้าวเพื่อจะหารูปู แต่เพลิงได้ลุกลามจนไม่สามารถควบคุมได้ ลามไปถึงโรงเรือนเก็บฟางอัดก้อนของชาวบ้าน ไหม้วอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 12.30 น. วันนี้ (7 มี.ค.2567)  พ.ต.อ.ธีระศักดิ์ เจริญศรี ผกก.สภ.รัตนบุรี, พ.ต.ท.ธนรัฐ รอบรู้ รอง ผกก(ป)สภ.รัตนบุรี, พ.ต.ต.พรชัย สุขดี สวป.สภ.รัตนบุรี, ร้อยเวร 60 ชุด จร.
และร้อยเวร 20 สายตรวจ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้โรงเรือนเก็บฟาง โรงคอกวัว ที่บ้านเลขที่ 68 ม.13 บ้านดินแดง ใกล้กับโรงเรียนบ้านดินแดง ต.หนองบัวบาน อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์
ซึ่งขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนบุรี กำลังเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านดินแดงฯ  ใกล้กับที่เกิดเหตุพอดี

 

 

 

ซึ่งหลังจากได้รับแจ้ง จึงได้รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังโหมไหม้โรงเรือนเก็บฟางกำลังจะลุกลามไปถึงคอกวัว จึงได้แจ้งขอรถดับเพลิงของ อบต.หนองบัวบาน และอบต.ใกล้เคียง ให้มาช่วยดับเพลิง ทั้งยังได้ช่วยจัดการจราจรบริเวณที่เกิดเหตุ และช่วยกันเก็บวัสดุอุปกรณ์ ทำกันแนวไฟไม่ให้ลุกลามไปที่บ้านของผู้เสียหาย  โดยเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงได้ทำการฉีดน้ำจนเพลิงสงบในเวลาไม่นาน

 

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนบุรี ประกอบด้วย ร.ต.อ.อุทัย ต้นงาม ด.ต.สมพงษ์ สาลีงาม ด.ต.ภูวนาท กลั้วพิมาย
ส.ต.ต.ศุภกิจ พลสว่าง ส.ต.ต.อัครวัฒน์ ชาวสนาม ได้ร่วมกันจับกุมตัว นาย สมพงศ์  อายุ 52  ชาวบ้านหมู่ที่ 5 ต.หนองบัวบาน อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ  โดยได้รับว่าตนเองเป็นผู้จุดไฟเผาตอซังข้าวเพื่อจะหารูปู แต่เพลิงได้ลุกลามไม่สามารถควบคุมได้ จนลามไปถึงโรงเรือนเก็บฟางอัดก้อนของบ้านเลขที่ 68 ม.13 ตำบลหนองบัวบาน อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ จึงได้ตะโกนให้คนช่วยดับไฟ และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาที่เกิดเหตุ และพบตน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบพร้อมแจ้งสิทธิ์ และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป.

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพ/ข่าว สภ.รัตนบุรี
เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์