HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

วันหยุดคนแห่เจิม “พระพุทธพักตร์หน้าทอง” หนึ่งเดียวในไทยที่วัดเขาไม้แดงกันเชื่อเสริมดวงชะตาบารมี

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม2567 เวลา 09.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ในวันที่9 ของเดือนมีนาคม เป็นวันที่ดีเป็นวันมงคล ที่วัดเขาไม้แดง ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา มีประชาชนพากันทยอยเดินทางมาเจิม“พระพุทธพักตร์หน้าทอง”กันอย่างไม่ขาดสายตั้งแต่ช่วงเช้าโดยพากันมานั่งรอคิวและยืนรอคิวเพื่อเข้าเจิมหน้ากัน
โดยวิชาเจิม“พระพุทธพักตร์หน้าทอง”พระครูปลัดนพภัณฑ์หรือพระปลัดบิว ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง ศิษย์เอกหลวงพ่อสง่า ผู้รับครอบครูและครอบมือในการทำการเจิมยันต์พระพุทธพักตร์หน้าทอง กล่าวว่า ตัวยันต์พระพุทธพักตร์หน้าทอง นั้น ท่านหลวงพ่อสง่า ติกขวีโร ได้นำเข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษกมา อย่างมากมายกว่า 30พิธี เกจิอาจารย์ชื่อดังกว่า999รูปทั่วประเทศไทย และทุกครั้งที่มีพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลที่ใดที่ได้รับนิมนต์ไป ทางหลวงพ่อสง่า ท่านจะนำไปเข้าลงคาถาพร้อมให้พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ทำพิธีปลุกเสกยันต์มาโดยตลอด

สำหรับพิธี ลงพระพุทธพักตร์หน้าทอง ของวัดเขาไม้แดง จะใช้แผ่นทองแท้วางที่หน้าผาก ก่อนจะประทับตรายันต์พระพุทธพักตร์หน้าทองทับลงบนแผ่นทองอีกครั้งนึง พร้อมกันนี้ทาง พระครูปลัดนพภัณฑ์ (หลวงพี่บิว) ศิษย์เอกหลวงพ่อสง่า ที่ได้รับการครอบครู จากหลวงพ่อสง่า ติกขวีโร และอาจารย์ภานุพงศ์ ลาภิโก ท่องพระคาถาอันศักดิ์สิทธิ์ ทับไปที่ยันต์พระพุทธพักตร์หน้าทองอีกด้วยพร้อมท่องอักขระคาถากำกับไปด้วย

ขณะที่ พระพุทธพักตร์หน้าทอง ถือเป็นพิธีเจิมลงแผ่นทองแท้อักขระที่ผ่านการปลุกเสกจากท่านหลวงพ่อสง่า ติกขวีโร เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง และอาจารย์ภานุพงศ์ ลาภิโก แห่งสำนักพุทธาคมพิกุล เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมสร้างช่วยเสริมดวงชะตาบารมี, เสริมสิริมงคลด้านโชคลาภ, มีเมตตามหานิยม, เมตตามหาเสน่ห์ จะทำให้มีโชคลาภ มีความเจริญรุ่งเรือง ไปที่ไหนมีแต่คนเมตตารักใคร่ ถ้าทำงานด้านการค้าขายก็จะค้าขายดีมีกำไร หนุนดวงชะตาด้านเมตตา มหาเสน่ห์ เสริมบารมี และเพิ่มโชคลาภ ทำให้ชีวิตของผู้ที่ได้ลงนะหน้าทองเจริญรุ่งเรือง จากที่ไม่มีคนรักก็กลับมามีคนเมตตารักใคร่ ที่ทำมาหากินไม่ดีก็กลับมาค้าขายดีมีกำไร บังเกิดความสมหวัง พลิกชะตาที่ร้ายกลายเป็นดีอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งในวันนี้เป็นวันที่ 9 เดือนมีนาคมซึ่งเป็นวันดีวันมงคล สายมูต่างเชื่อกันว่าจะได้มีความหวังในด้าน โชคลาภ ค้าขาย เมตตา มหาเสน่ห์ เสริมชะตาบารมี จึงพากันมาเจิม“พระพุทธพักตร์หน้าทอง” ตำหรับวัดเขาไม้แดงผู้ที่มีความเชื่อเรื่องศาสตร์เมตตามหานิยมหรือสายมู ต้องมาทำพิธีเจิม“พระพุทธพักตร์หน้าทอง” ตำหรับวัดเขาไม้แดง จะเป็นต้นตำหรับด้านพระพุทธมนต์และแผ่เมตตา สาเหตุที่ต้องใช้ทองคำเปลวเพราะถือว่าเป็นธาตุมงคล ที่ซึมซับสิริมงคลมาสู่ผู้ที่รับทองคำนั้นเข้ามา เนื่องด้วยวิชานี้ถือเป็นมนตร์มหาเสน่ห์ขั้นสุดยอด ที่มีชื่อเสียงตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน สืบทอดมายาวนาน แม้ว่าเทคโนโลยีที่ทันสมัยและวิทยาศาสตร์จะเข้ามามีบทบาทในสังคม ก็ไม่ทำให้ความเชื่อเหล่านี้ลดลงแม้แต่น้อย โดยเฉพาะ การเจิม “พระพุทธพักตร์หน้าทอง” จึงมีที่วัดเขาไม้แดง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี แห่งเดียวในประเทศไทย