HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

บุญครั้งยิ่งใหญ่ เจ้าอาวาสวัดดัง ประกาศขายที่ดิน 29 ไร่ เล็งนำเงิน 90 ล้าน ต่อยอดสร้าง รพ. – ซื้อเครื่องมือแพทย์ – สร้างวัด

วันที่ 9 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าคุณ พระประชาธรรมนาถ เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา (ธรรมยุติ) เจ้าอาวาสวัดสมานรัตนาราม ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้โพสเฟสบุค ข้อความว่า “ขายมาสร้างโรงพยาบาล และ ซื้อเครื่องมือแพทย์ และ สร้างวัด (รับสมัครนายหน้าช่วยไปดำเนินการ) พร้อมทั้งได้ลงภาพถ่ายที่ดิน 29 ไร่ สภาพเป็นนาข้าวที่เพิ่งจะเก็บเกี่ยว อยู่ในพื้นที่หมู่ 13 ต.คลองนครเนื่องเขต อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามลูกศิษย์ใกล้ชิด เจ้าคุณพระธรรมประชานาถ บอกว่า วัดสมารัตนาราม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังระดับประเทศ มีพระพิฆเนศปางนอน ใหญ่ที่สุดในโลก และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อีกมากมาย ในแต่ละวันจะมีคนแวะเวียนไปกราบไหว้ เพื่อความเป็นศิริมงคลและขอพร จำนวนมาก แต่ทางวัดมีรายได้ที่ลดลง นับตั้งแต่เกิดวิกฤติโควิด ถึงแม้ว่าปัจจุบันจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมากขึ้น แต่เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัว ส่งผลให้ทางวัดมีรายได้ลดลง หลวงพ่อ ซึ่งท่านเป็นพระนักพัฒนา จึงประกาศขายที่ดินส่วนตัว แปลงดังกล่าว ในราคา 90 ล้านบาท เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่าย ในการต่อยอดสร้าง โรงพยาบาลวัดสมานรัตนาราม (รพ.พุทธโสธร 2) จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ ที่ปัจจุบันเปิดให้บริการประชาชน คนยากจน แล้วเป็นบางส่วน อาทิ ศูนย์ฟอกไตเที่ยม ศูนย์ทันตกรรม ศูนย์ผ่าตัดตา ศูนย์แพทย์แผนไทย และจะนำเงินนำไปช่วยเหลือวัดธรรมยุติ ยากจนในจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่หลวงพ่อ ให้การอุปถัมภ์ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นวัดป่า กว่า 10 แห่ง ใครสนใจสามารถติดต่อหลวงพ่อได้ที่เบอร์มือถือ 0819830400 ได้ตลอดเวลา

 

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา