HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สมาคมเรียงแก้วและกิจกรรมนันทนาการ จัดการแข่งขันกีฬาสแต็คชิงแชมป์เยาวชน ประจำปี 2567 ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ

วันที่ 9 มีนาคม 2567 ที่ชั้น 2 หน้าโรงภาพยนตร์ เอสเอฟ โรบินสัน ไลฟ์ สไตล์ ฉะเชิงเทรา นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา มอบหมายให้ นายกำพล สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาสแต็คชิงแชมป์เยาวชน ประจำปี 2567 ชิงถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ โดยมี นายศุภกร นพศิริ นายกสมาคมเรียงแก้วและกิจกรรมนันทนาการ คณะผู้จัดการแข่งขัน นักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์ สไตล์ ฉะเชิงเทรา สมาคมการค้าธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดฉะเชิงเทรา และนักกีฬาเข้าร่วมในพิธี

สมาคมเรียงแก้วและกิจกรรมนันทนาการ ได้การรับรองจากสมาคมกีฬาสแต็คโลก ในการเผยแพร่กีฬาสแต็คสู่เยาวชนไทย อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ ปี 2551 โดยมีการแข่งขันกีฬา สแต็คชิงแชมป์ระหว่างโรงเรียน การแข่งขันกีฬาสแต็คชิงแชมป์ประเทศไทย การแข่งขันกีฬาสแต็คชิงแชมป์เอเชีย และที่ผ่านมาได้ร่วมส่งนักกีฬาสแต็คทีมชาติไทย ไปคว้ารางวัลสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยในการแข่งขันกีฬาสแต็คชิงแชมป์โลก มาจนถึงปัจจุบัน โดยในครั้งนี้ได้ทำการจัดการแข่งขันกีฬาสแต็คชิงแชมป์เยาวชน ประจำปี 2567 ชิงถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ รายการ WSSA 2024 Thailand Youth Sport Stacking Championships ในระหว่างวันที่ 9 ถึง 10 มีนาคม 2567 ที่ศูนย์การค้า โรบินสัน ไลฟ์ สไตล์ ฉะเชิงเทรา

โดยมีนักกีฬาสแต็คจากโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ และต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศมาเลเซีย ที่ได้มาเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ พร้อมครอบครัวและผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่าวันละ 200 คน
การจัดการแข่งขันฯ ในครั้งนี้ คาดว่าจะทำให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ครอบครัว และผู้ติดตาม จากทั่วประเทศและต่างประเทศ ที่มาร่วมกิจกรรม การแข่งขัน จะได้รู้จักจังหวัดฉะเชิงเทรา แหล่งท่องเที่ยว และวัฒนธรรม สามารถสร้างรายได้และส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดฉะเชิงเทราต่อไป

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา