HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ชาวบ้านฉางเดือดร้อนหนักสุนัขที่เลี้ยงไว้พร้อมด้วยหมาจรจัดจำนวนกว่า 40 ตัวหายหมดสุดท้ายโป๊ะแตกหลังจากมีคนงานชาวเขมรเข้ามาซื้อเครื่องแกงเผ็ดเป็นจำนวนมากเลยติดป้ายประกาศไว้ทั่วบริเวณหมู่บ้าน

โดยในวันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านฉางอำเภอเมืองจังหวัดระยองสังเกตเห็นบริเวณที่หน้าหมู่บ้านเขียนป้ายติดไว้ ตามเสาไฟฟ้าและกำแพงหมู่บ้านหลายแผ่น ด้วยข้อความว่าระวังคนกินหมา./หมาไม่ใช่อาหาร/เจ้าของรู้ไหมคนงานกินหมา /กินหมาผิดกฎหมาย โดยป้ายเหล่านี้ติดไว้ตั้งแต่ปากซอยยันจนถึงท้ายซอยของหมู่บ้านที่บริเวณหมู่บ้านสุรัตน์ฟอเรสหมู่ที่ 3 ตำบลบ้านฉางอำเภอบ้านฉางจังหวัดระยองตอบมาได้สอบถามไปยังผู้ที่อาศัยอยู่และขายของชำอยู่บริเวณนั้นทราบชื่อนางน้อย(นามสมมุติ)เล่าว่าป้ายที่ติดบริเวณหมู่บ้านนี้เป็นคนของหมู่บ้านและเป็นเจ้าของสุนัขบางตัวที่หายไปได้ทำการมาติด

โดยก่อนหน้านี้จะมีสุนัขจรจัดและสุนัขที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้บางตัวรวมกว่า 30 กว่าตัวด้วยกันจะเดินเพ่นพ่านและอาศัยกินข้าวของที่ชาวบ้านก่อนจะเข้าหมู่บ้านได้ออกมาทำทานให้กับสุนัขเหล่านี้ดูระยะหลังต่อมาสุนัขได้หายไปลดจำนวนลงไปเรื่อยๆและมีบางคนที่ตามหาสุนัขตัวเองมาถามตนว่าเคยเห็นบ้างไหมโดยตนกล่าวว่าไม่เคยเห็นเลยแต่สุนัขบริเวณนี้หายไปผิดปกติต่อมาได้ทราบว่าได้มีคนงานต่างด้าวที่รับจ้างทำงานอยู่บริเวณนั้นจำนวนมากได้เข้ามาซื้อเครื่องแกงเผ็ดบ่อยครั้งตนจึงสงสัยและสืบว่าน่าจะเอาไปทำแกงเผ็ดหมา

โดยก่อนหน้านี้ก็ได้พบเห็นเครื่องดักจับหมาซึ่งเป็น เชือกเอ็นไว้วางบริเวณที่หมาวิ่งบางตัวก็ขอขาดบ้างตนก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะว่าไม่ใช่หมาเลี้ยงเป็นหมาจรจัดจึงไม่สนใจต่อมาชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้นได้เข้ามาหาตนแล้วถามว่าเคยเห็นหมาตนที่วิ่งออกมาบริเวณนี้ไหมโดยตนก็ไม่ทราบสาเหตุเหมือนกันตอนนี้จากนั้นชาวบ้านจึงช่วยกันเขียนป้ายแปะตามเสาไฟฟ้าและกำแพงหมู่บ้านทุกจุดที่บริเวณริมถนนจึงวอนไปถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ลงมาทำการตรวจสอบกับคนงานที่ชาวต่างชาติมาพักอาศัยหรือทำงานอยู่บริเวณนี้โดยมีสุนัขอีกหลายตัวที่มีชาวบ้านในหมู่บ้านเลี้ยงอยู่วันเกิดเหตุได้ในอนาคตต่อไป