HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

หลาน ทรพี หลอนยาใช้เสียมฟันหัวยายดับคาเพิงพัก

เมื่อเวลา 07.40 น.วันที่ 12 มี.ค.67 พ.ต.อ.มนตรี ชูยิ่ง ผกก.(สอบสวน)ฯ ภ.จว.สระแก้ว รรท.ผกก.สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.อรัญประเทศ ฯว่า มีผู้เสียชีวิตเป็นหญิงนอนเสียชีวิตอยู่ภายในเพิงพัก ไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 4 ต.บ้านด่าน อ.อรัญประเทศ จ. สระแก้ว จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.นิติรัฐ ศรีสวัสดิ์ สว.(สอบสวน)เวร สภ.อรัญประเทศ ฯพร้อมด้วย พ.ต.ท.ณธรรศ วงษ์อาษา สวป.สภ.อรัญประเทศฯ, พ.ต.ท.นิติธร พิมพ์คำ สว.สส.สภ.อรัญประเทศฯนำ จนท.ชุดสืบสวน สภ.อรัญประเทศฯ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยอรัญประเทศฯร่วมเดินทางไปพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลอรัญประเทศ และพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระแก้ว รีบรุดไปที่เกิดเหตุ

ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นเพิงพักไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 4 ต.บ้านด่าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พบหญิงสูงวัยสวมเสื้อลายดอกสีส้มคลุมทับด้วยเสื้อแขนยาวสีดำ และนุ่งกางเกง ลายดอกสีดำ นอนหงายเสียชีวิตอยู่ในเพิงพัก บริเวณหน้าผากมีรอยถูกของมีคมฟันจนเป็นแผลเหวอะหวะ และมีรอยเลือดกระเด็นเต็มพื้น การชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น จนท.พบมีร่องรอยบาดแผลขนาดใหญ่บริเวณศรีษะ(หน้าผาก) ทราบชื่อต่อมาว่า เป็นหญิงชาวกัมพูชาชื่อนางเปม อายุ 53 ปี ใกล้กัน จนท.ได้พบเสียมขุดดินยาวประมาณ 1 เมตรเศษ เปื้อนเลือด วางอยู่ใกล้คนตาย 1 ด้าม คาดว่าเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้ฆ่านางเปม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ที่เป็นฆาตกรที่ใช้เสียมตีนางเปม จนเสียชีวิต ก็คือนายโน อายุ 27 ปี ชาวกัมพูชา ซึ่งเป็นหลานชายของนางเปม จนท.จึงไปจับกุมตัวนายโน ซึ่งเดินป้วนเปี้ยนอยู่บริเวณด้านหลังเพิงพักดังกล่าว
และจากการสอบสวนนายโน เบื้องต้นยังให้การวกไปวนมาพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่องคล้ายคนหลอนยา แต่ยอมรับว่าใช้เสียมตียายจนตาย แต่ไม่รู้ว่าตีทำไม และตีกี่ทีอ้างว่าลืมแล้ว เบื้องต้น จนท.คาดว่า นายโน ซึ่งพักอาศัยอยู่กับยายเปม ที่เพิงพักดังกล่าว เกิดอาการหลอนยาควบคุมสติไม่อยู่ใช้เสียมขุดดินตีไปที่ศรีษะบริเวณหน้าผากของ นางเปม ขณะนอนอยู่ในเพิงพัก จนเสียชีวิต จากนั้น จนท.จึงให้ จนท.หน่วยกู้ภัยอรัญประเทศฯนำร่างของนางเปม ไปส่งพิสูจน์ที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ จ.สระแก้ว และควบคุมตัวนายโนฯส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ดำเนินคดี ต่อไป

จนท.ตร.สภ.อรัญ ประเทศ จ.สระแก้วจับตัวนายโน อายุ 27 ปี ชาวกัมพูชา หลอนยาก่อเหตุใช้เสียมตีหน้าผากนางเปม อายุ 53 ปี ชาวกัมพูชาที่เป็นยายตนเอง ตายคาเพิงพักไม่มีเลขที่ ม.4 ต.บ้านด่าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตร.สภ.อรัญประเทศฯ,แพทย์เวร รพ.อรัญประเทศ และ พิสูจน์หลักฐานสระแก้ว ชันสูจน์ศพนางเปม อายุ53ปีชาวกัมพูชาที่ถูกนายโน หลานชายใช้เสียมตีหน้าผากเป็นแผลเหวอะหวะเสียชีวิต คาเพิงพัก

 

ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.สระแก้ว