HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

แก๊งค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติ แค้นเพื่อนชาติไม่จ่ายเงินค่าหัว พาพวกเปิดมุ้งกระหน่ำยิงดับคาที่นอน ขณะนอนอยู่ในห้องกับภรรยา

เมื่อช่วงเช้า ที่ผ่านมา ร้อยตำรวจเอกวีรพงษ์ จำปาแลง ร้อยเวรสภ.สำนักทอง อำเภอเมืองระยอง รับแจ้งมีเหตุแรงงานต่างด้าวถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้รถยนต์กระบะ เป็นยานพาหนะ บุกใช้จ่อยิงนายซอนัยอู อายุประมาณ 46 ปี แรงงานสัญชาติเมียนมาเสียชีวิต ภายในแคมป์คนงานก่อสร้างหหมู่บ้านยายจั่น หมู่ 2 ตำบลสำนักทอง หลังก่อเหตุคนร้ายพากันขึ้นหลบรถยนต์กระบะ สีดำ ไม่ทราบยี่ห้อ และทะเบียน หลบหนี หลังรับแจ้งเกิดเหตุ ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งเจ้าหน้าที่นิติเวช จึงไปสอบสวนและชันสูจน์ ซี่งที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตชื่อนาย ซอ นัย อู อายุ 46 ปี ถูกกระสุนปืนขนาด จุด 38 ตามร่างกายหลายแห่ง เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 ชั่วโมงและในที่เกิดเหตุ ตำรวจพบปลอกกระสุนปืน ขนาด จุด 38 ตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 10 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นทราบว่า เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 3 นาฬิกาเศษที่ผ่านมา คนร้ายเป็นชาย 4 คน ขับขี่รถยนต์กระบะมาจอดอยู่ริมชายป่าละมาะ ใกล้กับแคมป์คนงาน จากนั้นคนร้าย3 คน ได้ลงจากรถ ส่วนอีก 1 คน ซึ่งเป็นผู้ขับขี่นั่งรออยู่ในรถ จากนั้นคนร้ายทั้ง 3 คน เดินไปเคาะประตูที่พักห้องแรก แต่ไม่พบตัวคนที่ตามหา จากนั้นจึงไปเคาะประตูห้องที่ 2 และพบนายซอนัยอู อายุ 46 ปี อยู่ในห้องกับนางสาว เท เท คัยภรรยา จากนั้นคนร้ายจึงใช้ปืนยิงนายซอ นัย อู หลายนัดกระสุนปืนถูกตามร่างกายนายซอ นัย อู เสียชีวิตทันที และก่อนที่คนร้าย จะยิงนายซอนัยอู คนร้ายได้สวั่งนางสาว เท เท คัย ไม่ให้ส่งเสียง หรือปลุกนาย ซอ นัยอู หลังก่อเหตุคนร้ายขึ้นรถยนต์กระบะ ซึ่งเพื่อนติดเครื่องยนต์รอจอดอยู่ด้านล่างจากนั้น พากันขับขี่รถยนต์หลบหนีไป โดยไม่ทราบทิศทางหลบหนี

ส่วนสาเหตุตำรวจสันนิษฐานว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มค้าแรงงานสัญชาติเมียนมา ซึ่งนำแรงงานมาให้นายซอ นัย อู แต่นายซอนัยอู ไม่ยอมจ่ายเงินค่าหัวให้กับแก๊งค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติ และแก๊งค้าแรงงานเมียนมา มาทวงถามเงินค่าหัวหลายครั้ง และนายซอนัยอู บ่ายเบี่ยง พร้อมกับพูดข่มขู่ จึงทำให้แก๊งค้าแรงงานเถื่อน เกิดความโกรธแค้นจึงพากันมาบุกยิงนายซอ นัย อู เสียชีวิตภายในที่พักต่อหน้าภรรยา ซึ่งการให้การของกลี่มแรงงานเมียนมา ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ และคาดว่า คนร้ายที่ก่อเหตุ อาจอยู่ในแคมป์คนงานที่เกิดเหตุ ตำรวจจึงนำแรงงานเมียนมา ต้องสงสัย อาจเกี่ยวข้อง ไปสอบปากคำเป็นหลักฐาน ขณะนี้ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.สำนักทอง และสืบสวนภูธร จังหวัดระยอง ได้แบ่งกำลังตรวจสอบ กล้องวงจรปิด ตามเส้นทางต่างๆ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป