HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เก๋งหลับในชนแบริเออร์ ระเบิดบึ้มไฟคลอกดับสยอง

เมื่อเวลา 05.40 น.วันที่ 15 มีนาคม 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา พร้อมด้วย กู้ภัยทางหลวงมอเตอร์เวย์มาบตาพุด ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถยนต์เก๋งเสียหลักพุ่งชนแท่งแบริเออร์ข้างทาง มีไฟลุกไหม้ตัวรถ เหตุเกิดบนถนนมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-มาบตาพุด มุ่งหน้าเข้าระยอง หลักกิโลเมตรที่ 120+700 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงนำกำลังอาสาสมัคร พร้อมรถน้ำดับเพลิงรีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบนเลนขวาสุดพบเปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้รถยนต์เก๋งฮอนด้า HRV ไม่ทราบ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน อย่างหนัก เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงฉีดน้ำสกัด โดยใช้เวลาเกือบ 20 นาที จึงสามารถดับไฟได้หมด แต่ตัวรถก็ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคันไปแล้วตรวจสอบภายในรถ ที่เบาะคนขับ พบร่างลักษณะเป็นผู้ชายยังไม่ทราบชื่อ ถูกไฟคลอกไหม้ดำเป็นตอตะโก ถูกอัดก๊อปปี้ติดรถ กู้ภัยฯต้องใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่างถึงจะสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากรถใด้
สอบถามนายวสันต์ เสมามิ่ง อายุ 52 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นามเรียกขาน 621 ทราบว่า ตอนนั้นตนได้ขับรถมุ่งหน้าไปศรีราชา สังเกตเห็นควันไฟ มีเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้รถ แต่ยังไม่รุนแรงมาก จึงรีบจอดรถแล้วนำกระเป๋ายา หลังจะเข้าช่วยเหลือตามสัญชาตญาณกู้ภัย ตอนนั้นผู้บาดเจ็บที่อยู่ในรถยังมีสติดีอยู่ พยายามบีบแตรส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ ตนก็พยายามงัดประตู อย่างเต็มที่แล้ว แต่จังหวะนั้นรถเกิดระเบิดขึ้นดังสนั่นหวั่นไหว แล้วไฟปะทุขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงต้องถอยห่างจากตัวรถไม่สามารถช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายออกมาได้ หลังจากนั้นจึงรีบโทรแจ้งทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำกำลังเข้ามาช่วยเหลือ

เบื้องต้นทาง พ.ต.ท.โสภณ โกมลสุทธิ รอง ผกก.(สอบสวน) ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. สันนิษฐานในว่า คนขับอาจหลับใน จนรถเสียหลักไปชนกับแบริเออร์ปูนข้างทาง แล้วเกิดเพลิงไหม้ คนขับติดอยู่ในรถไม่สามารถออกมาได้จึงเป็นเหตุให้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อสรุปหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี