HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ผ่าดึก!! ผญบ.เมืองคอนนำทีม ลุย สยบระเบิดมนุษย์กลางดึก คลุ้มคลั่งอาละวาดไล่ทำร้ายคนในครอบครัว

(18 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 23.00 น. คืนที่ผ่านมา ( 17 มี.ค.) นายจักรกฤษณ์ ฝั่งชลจิตร์ นายอำเภอเมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือกรณีมีคนเชือนคลุ้มคลั่ง เพราะเสพยาเสพติดอาละวาด ร้ายคนในบ้าน เหตุเกิดบ้านเลขที่ 351/163 หมู่ที่ 5 ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช จึงสั่งให้นายโสภณัฏฐ คงแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ต.ปากพูน พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง ร่วมกับตำรวจ ประจำป้อมยามท่าแพ เดินทางไปตรวจสอบ

ในที่เกิดแหตุพบนายธนพัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี มีอาการและพฤติกรรมในลักษณะ“เชือน”เนื่องจากการเสพยาเสพติดและมีอาการคลุ้มคลั่งอาละวาดจะทำร้ายคนในครอบครัว และทำลายข้าวของในบ้านพังเสียหายยับเยิน โดยได้วิ่งหลบหนีขึ้นไปอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน นายโสภณัฏฐ คงแก้ว นำเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ครบมือไล่ติดตามขึ้นไป และทำการเกลี้ยกล่อมเป็นเวลานาน จนในที่สุดสามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้โดยละม่อมไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย และได้รับการสนับสนุนจากรถพยาบาลกู้ชีพ เทศบาลเมืองปากพูน นำส่ง รพ.มหาราชนครศรีฯ เพื่อเข้าบำบัดรักษาตามขั้นตอนต่อไป

นายโสภณัฏฐ คงแก้ว กล่าวว่า ทางฝ่ายปกครองอำเภอเมือง จ.นครศรีธรรมราช มีนโยบายในการตรวจสอบคนเชือนหรือจิตเวชจากการเสพำยาเสพติด และกำชับให้แต่ละหมู่บ้านเข้าทำการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดรอนจากคนเชือนอาละวาดไล่ทำร้ายทันทีตลอด 24 ชม. ทั้งนี้เพื่อร่วมสร้างสังคมชุมชนดี คนเมืองนครศรีมีความสุข และ “นครมีดี -นครศรีนครธรรม” ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อสร้างหมู่บ้าน/ชุมชนยั่งยืนเฉลิมพระเกียรติประวัติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในหลวงรัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 72 พรรษาวันที่ 28 กรกฎาคม 2567

 

ไพฑูรย์ อินทศิลา /นครศรีธรรมราช
18 มี.ค.2567