HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ชวนแวะชิม ต้มเส้นตีนไก่ ปากหม้อญวน รสแซบ ร้าน”เจ้ปุ้ม” ที่เชียงคาน

วันที่ 19 มี.ค.67 บรรยากาศด้านการท่องเที่ยว อ.เชียงคาน จ.เลย มีความคึกคักแม้เป็นช่วงวันธรรมดา นักท่องเที่ยวและข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ ประชาชนทั่วไปในท้องถิ่นมานั่งร้าน”ต้มเส้นตีนไก่ป้าปุ้ม” ปากหม้อญวนกันหนาตา

 

 

 

 

นางหทัยรัตน์ สารมโน อายุ 51 ปี เจ้าของร้าน”เจ้ปุ้มต้มเส้นตีนไก่-ปากหม้อ” บ้านเลขที่ 398/8 ซอย 22 ถนนศรีเชียงคาน ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย เจ้าของร้านต้มเส้นตีนไก่ กล่าวว่า ทางร้านต้มเส้นตันไก่ เจีปุ้ม เปิดบริการลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้ทำงานและมีบ้านที่เชียงคานรวมทั้งนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปมาเที่ยวและแวะมาทานอาหารที่นี่ ซึ่งเต็มร้านทุกวันช่วงเที่ยง โดยเราเปิดบริการตั้งแต่เวลา 06.30 น.จนถึง 13.00 น.เปิดมาแล้ว10 .ปี ด้วยแรงจูงใจคือ เมื่ออาหารไทย ๆยังเป็นที่นิยมสูง ประกอบกับนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเมืองเชียงคานกันมากขึ้นๆทุกวัน เมื่อท่องเที่ยวแล้วก็ย่อมมองหาร้านอาหาร เมนูอาหารที่ถูกใจที่แปลก รสชาติดี ราคายุติธรรมที่สำคัญอิ่มท้อง อีกด้วย อาหารต้มเส้นตีนไก่ที่ร้านจึงเป็นที่ต้องการของลูกค้าสูงทั้งมีความนุ่มของเส้น และต้นไก่เปื่อยและนุ่ม หอม รสชาติอร่อย

 

 

 

สำหรับวัตถุดิบนั้น .อาศัยวัตถุดิบมาจากกท้องถิ่นที่มีความสด เมนูอาหาร ประกอบด้วย ต้มเส้นตีนไก่ ขนมปากหม้อญวน เน้นด้านคุณภาพ รสชาติอร่อยถูกใจลูกค้า เน้นความใหม่และสดของวัตถุดิบ เรียกว่าเป็นเมนูสร้างอาชีพ วัตถุดิบที่ใช้ได้แก่ ตีนไก่ โครงไก่ ลูกชิ้น วุ้นเส้น เลือดไก่ น้ำเปล่า เกลือ คนอร์หมู ซีอิ๊วขาว ผักกาดขาว ผักกาดขาวซอย ด้านลูกค้ามีทุกกลุ่ม อาชีพ ทั้งมานั่นทานที่ร้าน และซื้อไปทานที่บ้าน/สำนักงานและซื้อไปฝากเพื่อน-ญาติ ๆ อีกด้วย

 

 

 

 

 

สรรพคุณและอัตลักษณ์ของต้มเส้นตีนไก่ คือ.ซุปกลมกล่อม รสชาติอร่อยเข้มข้น กลิ่นหอม เนื้อไก่เปื่อยนุ่ม เส้นนิ่ม ด้านราคาต้มเส้นตีนไก่อยู่ที่ 40-50 บาท/ชาม/ถุง ส่วนขนมปากหม้อ ราคา 25 บาท –จาน/ถุง เปิดบริการ เวลา 07.30- 13.00 น.ก็หมดแล้วหมดทุกวัน เพราะเราใช้เฉพาะของสดๆ รวมทั้งผักด้วย อาหารและวัตถุดิบจะไม่มีตกค้าง โทร. 093 369 9968.

 

 

 

ข่าว/ภาพ บุญชู ศรีไตรภพ