HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

วงจรปิดจับภาพ โจรใจบาป ออกตระเวนขโมยของตามวัด วอนช่วยกันแจ้งเบาะแสติดตามตัวคนร้ายรายนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2567  เพจอยากดังเดี้ยวจัด รีเทริน์ part 6 ได้โพสต์เตือนภัยโดยมีข้อความว่า“ ให้โจรใจบาป..ผู้ไม่กลัวกล้อง..พฤติกรรมภาพชัดเจน อย่าให้คนบาป ลอยนวนนะคะ  คนอันตรายยังจับไม่ได้#ช่วยด้วยค่ะ  วัดที่บ้านโดนโจรขโมยของ  ช่วยแชร์ด้วยค่ะ สำนักสงค์บ้านถนน ม.3 (บ้านถนน แสลงพันธ์)  ตำบลสำโรง อ.เมือง สุรินทร์ เอาโฉมหน้าโจรมาให้แล้วค่ะเซ็นเซอร์แล้วกำลังระบาดและออกขโมยของทุกวันทุกคนต้องดูหน้าแล้วจำเขาไว้ บอกพ่อ บอกแม่ ตายายไว้  คนอันตราย ยังจับไม่ได้ เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2567 ได้รับแจ้งจาก พระสมใจ ว่าได้มี พัดลมหาย จำนวน 6 เครื่อง โดย มีชาย และรถยนต์ ทะเบียนเพชรบุรี ปรากฏว่า ได้สืบ ทราบ ว่า ชายดังกล่าว ได้ เดินขโมย ของตามวัดต่างๆ ช่วง พระ เผลอ โดยมีเบาะแส อยู่ที่อำเภอปราสาท จึงแจ้ง รายงานให้ทราบ ในเบื้องต้น “

 

 

 

 

วันนี้ (19 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปยัง สำนักสงฆ์ถนนชัย  ป่าปรีย์ทม หมู่ที่ 3 บ้านแสลงพันธ์ ต.สำโรง อ.เมือง จ.สุรินทร์ พบกับ พระอาจารย์สมใจ สมัตจิตโต ประธานสำนักสงฆ์ฯ โดยพระอาจารย์สมใจ สมัตจิตโต เปิดเผยว่า เมื่อตอนช่วงเที่ยงของวันที่ แล้ววัน 7 มีนาคม 2567 ได้มีคนร้ายเป็นชายขับรถกระบะเข้ามาที่ แล้วมาบอกว่าจะมีญาติโยมผู้ใจบุญใจกุศล มาร่วมทำบุญกลับทางวัด จึงได้พากันรอจนถึง 18:00 น ก็ไม่เห็นมา ชายคนดังกล่าวเลยขอนอนที่วัด พอรุ่งเช้าวันที่ 8 ตนก็ออกไปบิณฑบาตตามปกติ  หลังจากบิณฑบาตเสร็จก็กลับเข้ามาที่วัด และได้ไปตรวจภายในวัดปรากฏว่าพัดลมหายไปจำนวน 6 เครื่อง ซึ่งเป็นพัดลมที่ญาติโยมเอามาบริจาคไว้ให้ เพื่อจัดสอยดาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก็เลยแจ้งไปทางผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ ต่อทราบข่าวว่า ได้มีการเข้าไปลักขโมยสิ่งของอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในตำบลตานี อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ ตนจึงได้ขอดูภาพวีดีโอวงจรปิดที่วัดดังกล่าวได้บันทึกไว้ ปรากฏว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันที่มาขโมยพัดลมที่วัด และเป็นรถคันเดียวกันด้วย จึงได้ดำเนินการแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินการติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

 

ด้านนายวัถชนะ สมานสวน ผู้ใหญ่บ้านแสลงพันธ์ กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากท่านพระอาจารย์ ว่าพัดลมที่ได้รับบริจาคจากญาติโยม เพื่อจะนำมาจับรางวัลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จำนวน 6 เครื่อง ได้หายไป ตนจึงมาที่วัด และทราบจากพระอาจารย์ว่ามีรถกระบะสีดำ จำทะเบียนได้แต่หมวดจังหวัดเพชรบุรี เข้ามาที่วัดและเล่าเหตุการณ์ต่างๆให้ตนฟัง ตนจึงคิดว่าน่าจะเป็นคนที่ขโมยพัดลมไป ส่วนชาวบ้านต่างแค้นหัวขโมยดังกล่าวเป็นอย่างมาก ตนจึงได้อธิฐานกับองค์พระแก้วมรกตจำลองภายในวัด ว่า ขอให้เจอคนที่ขโมยไปในเร็ววัน หลังจากนั้นไม่กี่วันพรรคพวกที่อยู่ทางอำเภอปราสาท ก็ได้ส่งคลิปวีดีโอมาให้ดู ว่าบุคคลคนนี้ได้ไปขโมยพัดลม ขโมยถังแก๊สที่วัดแห่งหนึ่งที่อำเภอปราสาท ตำบลตานี จ.สุรินทร์ จึงได้นำคลิปไปให้พระอาจารย์หลวงพ่อดู ปรากฏว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันกับที่ขโมยพัดลมที่วัดแห่งนี้ และรถก็เป็นรถคันเดียวกันที่ใช้มาก่อเหตุ ไม่น่าจะมาซ้ำเติมวัดแบบนี้เลย ขณะที่ยังขาดทุนทรัพย์และปัจจัยอีกมากในการสร้างศาลาการเปรียญ ตนจึงอยากถือโอกาสนี้แจ้งบอกบุญทุกท่านด้วย ว่าท่านใดที่อยากจะร่วมทำบุญสร้างศาลาการเปรียญกับทางวัดก็สามารถร่วมทำบุญได้ตลอดที่สำนักสงฆ์ถนนชัย ป่าปรีย์ทมเบอร์โทรพระอาจารย์  0969437693   เบอร์โทรผู้ใหญ่บ้าน 0873761599 .

 

 

 

 

ทีมข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์ รายงาน