HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

จับต่อเนื่อง!ตร.สอบสวนกลาง(CIB)ร่วม สภ.ทองผาภูมิ รวบขบวนลักลอบขนเเรงงานต่างด้าว 66 คน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง(บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์., พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รอง ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ต.โจ เสาร์ประโคน สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.อำนาจ สีนวล, ร.ต.อ.พินัย บุญรัตน์, ร.ต.ท กุศล ยะฟั่น รอง สว.ทล.6 กก.2 บก.ทล. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กก.2 บก.ทล. ร่วมกับ สภ.ทองผาภูมิ, ตชด.ที่135, ตม.จว.กาญจนบุรี,ชุด ศปชก.ภ.จว.กาญจนบุรี, กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี, กก.ปพ.บก.สส.ภ.7, ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้าค่ายสุรสีห์, ฝ่ายปกครองอำเภอทองผาภูมิ ร่วมกันจับกุม แรงงานต่างด้าว 66 คน กระทำความผิดฐาน (ข้อหา) เป็นบุคคลต่างด้าวอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมตรวจยึดของกลาง1.รถยนต์กระบะยี่ห้อ มิสซูบิชิ รุ่นไทรทัน สีน้ำเงิน กาญจนบุรี 2.รถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแม็ค สีเทา พระนครศรีอยุธยา 3.รถยนต์กระบะยี่ห้อ นิสสัน รุ่นนาวาร่า สีดำ บุรีรัมย์ 4.รถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแม็ค สีเทา กรุงเทพมหานคร

จับกุมได้ภายในสวนยางพารา บ้านอุ่ล่อง หมู่ที่ 4 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจอยู่ภายในพื้นที่เขตรับผิดชอบ เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดเหตุ อาชญากรรม , การลักลอบขนยาเสพติดและลักลอบขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง เมื่อไปถึงบริเวณบ้าน อู่ล่อง หมู่ 4 ตำบลท่าขนุนฯ ได้พบรถยนต์กระบะต้องสงสัย ทั้งหมด 4 คัน ได้ขับผ่านมาบนถนนสาธารณะ ภายในหมู่บ้านอู่ล่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อให้ส่งสัญญาณให้ผู้ขับขี่รถคัน ดังกล่าวหยุดรถ เพื่อทำการตรวจสอบแต่ผู้ขับขี่รถยนต์ทั้ง 4 คัน ไม่ยอมหยุดรถและพยายามที่จะขับรถหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสงสัยว่าอาจจะแอบลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ขับรถติดตามไป จนกระทั่งมาถึงสวนยางพาราภายในหมู่บ้านอู่ล่อง หมู่ที่ 4 ตำบลท่าขนุนฯ ผู้ขับขี่รถยนต์คันกล่าวได้จอดรถทิ้งไว้และได้วิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เข้าทำการตรวจสอบภายในรถยนต์คันดังกล่าว

พบว่าเป็นแรงงานต่างด้าว เป็นชาย 33 คน เป็นหญิง 33 คน ร่วมจำนวน 66 คน จากการตรวจสอบพบว่าแรงงานต่างด้าวดังกล่าวไม่สามารถพูดและรับฟังภาษาได้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ประสานกับล่ามแปลภาษา จึงได้ให้แรงงานต่างด้าวทั้ง 66 คน แสดงบัตรประจำตัวประชาชนหรือเอกสารประจำตัวใดๆ มาให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบว่าแรงงานต่างด้าวทั้งหมด 66 คน ไม่สามารถนำบัตรประจำตัวหรือเอกสารใดๆ มาให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบได้และยังไม่เคยได้รับเอกสารประจำตัวใดๆ จากการสอบถามผู้ต้องหาที่ 1 – 66 ให้การยอมรับว่าพวกตนได้เดินทางหลบหนีเข้าเมืองมาจากประเทศเมียนมา มาตามช่องทางธรรมชาติ บ้านพระเจดีย์สามองค์ อำเภอสังขละบุรีฯ เพื่อที่จะเข้าไปทำงานในตัวเมืองชั้นใน เจ้าหน้าที่ จึงแจ้งให้ผู้ต้องหาที่ 1 –66 ทราบว่าพฤติการณ์และการกระทำของตนนั้นเป็นความผิดและจะต้องถูกจับกุม จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า ผู้ต้องหาที่ 1 – 66 กระทำความผิดฐาน (ข้อหา) “เป็นบุคคลต่างด้าวอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต”และควบคุมตัวพร้อมของกลางและนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ ภ.จว.กาญจนบุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไปสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

ศูนย์ข่าวภาคตะวันตก จ.กาญจนบุรี