HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

“ป๋าอี” อดีตหัวหน้าค่ายมวยชื่อดัง เคยผลักดันบัวขาวและนักมวยหลายคน จนมีชื่อเสียงโด่งดัง ปัจจุบันตกอับ เดินตามท้องถนนค่ำไหนนอนนั่น วอนลูกศิษ์ช่วยเหลือ

วันที่ 20 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้ขับรถมาพบนายนิเวศ อินทร์งาม อายุ 65 ปี หรือ ป๋าอี  อดีตหัวหน้าค่ายมวยชื่อดังในอดีต ไม่มีที่อยู่แน่นอน ค่ายมวยตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.ศีขรภูมิ ในระหว่างเดินทางอยู่ริมถนนสาย 226 ศีขรภูมิ-สุรินทร์ ก่อนหน้านี้เคยเป็นเจ้าของโรงงานปลาทู”ปลาทูทอง”และหันมาสร้างค่ายมวยตลอดจนมีลูกศิษย์ลูกหาที่โด่งดังบนสังเวียนมวยมาหลายคน โดยเฉพาะ บัวขาว บัญชาเมฆ อิคคิวซัง และนักมวยหลายคนที่ได้ไปชกที่ค่ายมวยต่างประเทศ สร้างชื่อเสียงในวงการมวยหลายคน ล่าสุดตนเองต้องระหกระเหิรเดินย่ำต๊อกตามท้องถนน พบเจอผู้คนที่เคยเป็นเพื่อนฝูงก็เมินหน้าหนีไม่สนใจ ผู้สื่อข่าวพบในขณะเดินทางไปพบนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่งเพื่อขอเงินมาซื้ออาหารกินพอประทังชีวิต

 

 

 

 

นายนิเวศ หรือในนามนักมวยที่เขาเรียกกันคือ”ป๋าอี”หรือ ศิษย์ป๋าอี แต่ก่อนเคยสร้างรายได้มีเงินจำนวนมาก มีอยู่มีกินและหันมาสร้างค่ายมวยและอดีตก็เคยมีภรรยาแล้วและได้อย่าร้างกันไปในระหว่างที่ทำค่ายมวยก็ได้เคยให้โอกาส และผลักดันนักมวย จนโด่งดังในเวทีมาหลายคน เช่น บัวขาว บัญชาเมฆ ตนก็เคยผลักดันให้ไปอยู่ค่าย ป.ประมุข วรพลน้อย ศิษย์ป๋าอีและอิคคิวซัง ศิษย์ป๋าอี ซึ่งมวยแต่ละคนเคยได้สร้างชื่อเสียงโด่งดังมามากมายหลายคนในวงการมวยรู้จักกันดี จนกระทั่งล่าสุดได้หายตัวไปจากวงการมวยและได้มาพบป๋าอีหรือนายนิเวศ อินทร์งามในขณะเดินทางถือไม้เท้าเดินตามท้องถนนดังกล่าว

 

ป๋าอี เปิดเผยว่า ตนเองไม่ค่อยสบายร่างกายก็เดินไม่ค่อยจะไหว เพราะตนเองเคยถูกรถเฉี่ยวชนมาหลายปี สภาพถึงเป็นแบบนี้และตนเองก็อยากจะหันมาทำค่ายมวยอีกครั้งแต่ก็ยังไม่มีเงินเพราะน้องๆตลอดจนลูกศิษย์ที่ปั้นขึ้นมาก็หายกันไปหมด ตนเองก็ลำบากเดินหาเช้ากินค่ำขอเงินเพื่อนๆกินไปวันๆบางคนเจอคนใจดีก็ให้ บางคนก็ไม่ให้ แต่เราก็ไม่ได้ว่าอะไร คิดถึงตอนสมัยตัวเองที่มีอยู่มีกินมีเพื่อนฝูงเยอะมากมาย พอตนเองล้มลงเพื่อนฝูงก็หายกันหมด บางครั้งก็นอนที่วัดบ้างและบางครั้งก็หลบนอนในพื้นที่ไม่มีคนเห็น ตนเองไม่อยากจะฝากขออะไร ถ้าบัวขาวบัญชาเมฆ หรือน้องๆที่ตนเองที่ได้ปั้นขึ้นมาได้ดูข่าว ก็ขอให้บัวขาว ตนขอเงินซื้อข้าวกินและลูกศิษย์ที่ตนเองปั้นขึ้นมาได้ดูข่าว ก็ขอมาแวะเยี่ยมเยือนกันบ้าง ตนเองไม่มีอะไรพร้อมกับอยากจะมีเงินซื้อเตามาทำปลาทูขายเหมือนเดิม ป๋าอีกล่าวในที่สุด

 

 

 

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวก็ได้นำตัวป๋าอีขึ้นรถมาส่งถึงตลาดศีขรภูมิ อ.ศีขรภูมิ และนำเงินส่วนตัวให้ไว้ซื้อกิน โดยป่าอียกมือไหว้และขอขอบคุณ  ทั้งนี้ ป๋าอีไม่มีโทรศัพท์และไม่มีที่อยุ่เป็นหลักแหล่ง  หากผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือ สามารถติดต่อกับผู้สื่อข่าวในพื้นที่ให้ช่วยตามหาให้ที่หมายเลข 0968264875  นายคำกอง กันนุฬา.

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว  คำกอง กันนุฬา ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์