HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ใจลูกสลาย พ่อวัย74 ถูกรถไฟชนดับ อีก3วันจะพาไปอยู่บ้านใหม่ที่สร้างไว้ให้

ภาพจากกล้องวงจรปิดเมื่อเวลา 14.29 น. บันทึกภาพขณะที่นายสุพจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 74 ปี เดินออกจากหลังบ้าน ริมรางรถไฟสายแม่กลอง เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม แล้วโดนรถไฟสายแม่กลองขบวน ขบวนที่ 4385 ขาเข้าสถานีแม่กลอง ชนเข้าอย่างแรง ก่อนที่รถไฟจะไปจอดและให้นักท่องเที่ยวลงเดินกลับสถานี ต่อมา พ.ต.ท.ผดุงลศักดิ์ ดวงดาว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งจึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม ชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม นายบุญยืน มีทิพย์ พนักงานควบคุมการเดินรถ แลเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ในที่เกิดเหตุเป็นรถไฟสายแม่กลองขบวนที่ 4385 ขาเข้าสถานีแม่กลอง มี 3 โบกี้ บริเวณด้านใต้ระหว่างโบกี่ที่ 2 และ 3 พบศพ นายสุพจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 74 ปี นอนเสียชีวิตสภาพโดยทับร่างกายแหลกเหลว

เจ้าหน้าที่สถานีรถไฟสายแม่กลอง พยายามเร่งรัดเวลาในการเคลื่อนย้ายศพออกจากรางเพื่อเดินทางต่อ ตามข้อตกลงระหว่างการรถไฟแห่งประเทศไทย กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อควบคุมเวลาไม่ให้ถึงสถานีล่าช้า กระทั่งเจ้าหน้าที่อนุญาตให้เคลื่อนศพออกจากราง รถไฟจึงออกจากจุดเกิดเหตุเคลื่อนผ่านตลาดร่มหุบเข้าสถานีรถไฟแม่กลอง นายสุธี (สงวนนามสกุล) 36 ปี บุตรชายคนเล็ก เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตน และ พ่อ แม่ กำลังเตรียมออกเดินทางไปที่บ้านสวนใน อำเภอบางคนที ได้ยินเสียงสัญญาณเตือนรถไฟ ลุกสาวของตนกลัวตนจึงอุ้มมาขึ้นรถยนต์ และปิดประตูหลังบ้านไว้ จู่ๆได้ยินเสียงดังตึง และรถไฟชะลอ จอดก็ไม่ได้คิดอะไร กระทั่งมีคนไปมุงดูตนก็เดินเข้าไปดูก็พบว่าเป็นบิดาของตน ซึ่งตนเสียใจมาก ตนเก็บหอมรอมริบสร้างบ้านในสวนที่ อ.บางคนที ไว้สำหรับให้พ่อแม่ไปอยู่พักผ่อนในวัยชรา ซึ่งขณะนี้สร้างเสร็จแล้ว และมีกำหนดจะทำบุญ ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์และเข้าไปอยู่ในวันเสาร์ที่ 23 มีนาคมนี้ อีกแค่ 3 วัน พ่อก็จะไปอยู่ในบ้านใหม่ที่ตนตั้งใจสร้างไว้ให้แต่ก็มาเสียชีวิตเสียก่อน

นางกาญจนา (สงวนนามสกุล) อายุ 76 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาว่า บ้านหลังนี้ตนอยู่อาศัยกับสามีและลูกๆมากว่า 40 ปี ไม่เคยเกิดอุบัติหตุ ตนและครอบครัวระวังรถไฟมาตลอด สามีของตนทำงานเหน็ดเหนื่อยมาตลอดชีวิต พอลูกๆโตในช่วงบั้นปลายชีวิตก็หวังจะอยู่กันเคียงคู่กันไปยามแก่เฒ่า แต่สามีของตนเสียชีวิตมาก่อน
จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตมีอาการไม่ได้ยินเล็กน้อย กำลังเดินออกจากประตูหลังบ้านซึ่งติดกับทางรถไฟ เพื่อไปบ้านสวนที่ อำเภอบางคนที เตรียมไปขึ้นบ้านใหม่ ในวันเสาร์นี้ ซึ่งก็เป็นไปได้ว่ารีบไม่ทันระวังรถไฟที่วิ่งมา หรือ ไม่ผู้เสียชีวิตก็ไม่ได้ยินเสียงรถไฟมาทำให้ถูกรถไฟชนจนเสียชีวิตก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปชันสูตรเบื้องต้นที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า และจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

นพพร บุญทนาวงศ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสงคราม