HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ญาติผู้ต้องหาคดีอุ้มเด็กเลี้ยงวัวกว่า 50 คน บุกร้องขอความเป็นธรรมปม ตร.อ้างจับแพะ

วันที่ 21 มี.ค. 2567 จากกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ติดตามจับกุมนายบรรณาวิทย์ เขียวคลี่ อายุ 31 ปี นายยาสิน เส็นหนับ อายุ 26 ปี นายวายุ กลมเกลี้ยง อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาคดีบุกอุ้มนายอำนาจ ชูปู หรือฟลุ๊ค อายุ 22 ปี จากค่ายวัวชนในพื้นที่หมู่ 4 ต.จองถนน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง จนมีพลเมืองดีตามไปช่วยเหลือ โดยมีการยิงดวลปืนกับคนร้ายประมาณ 100 นัด เหตุเกิดห่างจากค่ายวัวจุดอุ้มตัวประมาณ 600 เมตร ตัวประกันหนีออกมาได้อย่างปลอดภัย จากการเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุจ้าหน้าที่พบรถเก๋งโตโยต้าคัมรี่สีดำตกลงไปในร่องน้ำข้างทาง 1คัน นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบโทรศัพท์มือถือคาดว่าเป็นของผู้ก่อเหตุตกอยู่จำนวน 1 เครื่อง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 00.25 น.ของวันที่ 18  มี.ค.  2567

โดยการจับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำหมายศาลเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ในพื้นที่ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ซึงเป็นบ้านเกิด และได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาชัยสน เมื่อคืนวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา จนทำให้ญาติไม่พอใจนำป้ายขอความเป็นธรรม อ้างว่าในวันเกิดเหตุผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไม่ได้เข้าพื้นที่พัทลุง และมีหลักฐานยืนยันว่าเวลาช่วงเกิดเหตุผู้ต้องหาทั้ง 3 ใช้ชีวิตอยู่ที่ไหนบ้าง อีกทั้งเรียกร้องให้ตามตัวเจ้าของโทรศัพท์มือถือที่ทำตกอยู่ในที่เกิดเหตุ นางอารีรัตน์ สุวรรณชาตรี ภรรยานายวายุ กลมเกลี้ยง อายุ 28 ปี ภรรยา นายวายุ 1 ในผู้ต้องหาที่ถูกจับ บอกว่า พวกเธอต้องการความเป็นธรรม พร้อมยืนยัน สามีและผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมมา ไม่ได้มาก่อเหตุที่พัทลุง อย่างแน่นอน แต่ไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่ไปเอาหลักฐานอะไรมาจากไหน ขอให้เจ้าหน้าที่ให้ความเป็นธรรม กับพวกเธอ ทำคดีใหม่ อีกครั้ง อย่าจับแพะ พร้อมท้าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ และตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุที่เจ้าหน้าที่ได้มาอีกครั้ง ว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คนมีส่วนเกี่ยวข้องไหม ( มีเสียง ) นางศรีเบญจา ปานนิ่ม อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นญาติของผู้ต้องหาบอกว่า ที่พวกตนรวมตัวกันมาถือป้ายที่ หน้า โรงพักเขาชัยสน เพราะ ไม่ได้รับความเป็นธรรม บุตรหลานของเธอทั้ง 3 คน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวอย่างแน่นอน ทั้งในช่วงนี้เป็นช่วงเดือนบวช ทุกคนจะอยู่กับครอบครัว ขอยืนยันความบริสุทธิ์ให้กับบุตรหลาน ทั้งญาติก็มีหลักฐานมายืนยันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชัดเจน กว่าทั้ง 3 คนอยู่ที่ไหน อย่างไร

 

ซึ่งกรณีดังกล่าว ญาติๆ จะดำเนินเรื่องให้ถึงที่สุด พร้อมจะฟ้องร้องเอาผิดกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมด้วยเพราะทำให้พวกเขาเสียหาย เสียชื่อเสียง เสียประวัติ เจ้าหน้าที่ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้บริสุทธิ์ ไม่ใช่แค่สงสัยแล้วไปจับกุมชาวบ้านมา ( มีเสียง ) อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจ่อออกหมายจับอีก 2 ราย และจะดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมทั้ง 3 ผู้ต้องหา และผู้เสียหาย เพื่อความเป็นธรรม ในเบื้องต้นทาง พ.ต.อ.ไพบูลย์ บุญรัตน์ ผกก.สภ.เขาชัยสน ได้ออกมารับคำเรียกร้อง และทำความเข้าใจกับญาติแล้ว

วสุ ปัณณ์ / จ.พัทลุง