HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

กาชาดจังหวัดชลบุรีมอบถุงยังชีพช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม

วันที่ ( 21 มีนาคม 2567) นางสาวประภัสรา ศรีทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอศรีราชา ปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอศรีราชา ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ลงพื้นที่อำเภอศรีราชา ในตำบลสุรศักดิ์ ตำบลบางพระ และตำบลทุ่งสุขลา เพื่อนำถุงยังชีพ น้ำดื่ม ยารักษาโรค และของใช้ที่จำเป็น เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

โดยเข้าเยี่ยมเยียน ตรวจสอบความเป็นอยู่ และตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งให้กำลังใจกับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนดังกล่าว ซึ่งในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลสุรศักดิ์ มีผู้ได้รับความเดือดร้อนทั้งหมด 19 หลังคาเรือน หมู่ 7 ต.สุรศักดิ์ จำนวน 1 หลังคาเรือน หมู่บ้าน ร่มโพธิ์ทอง หมู่ 1 ตำบลสุรศักดิ์ จำนวน 2 หลังคาเรือน ในพื้นที่ตำบลบางพระ บริเวณหน้าวัดตโปทารามจำนวน 1 หลังคาเรือน บ้านทางตรง ซอย 10 ตำบลบางพระจำนวน 1 หลังคาเรือน ชุมชนบ้านใน หมู่ 8 ตำบลบางพระ จำนวน 3 หลังคาเรือน และตำบลหนองขาม หมู่ 11 หน้าเครือสหพัฒน์ จำนวน 34 หลังคาเรือน

โดย นางสาวประภัสรา ศรีทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี ได้มอบถุงยังชีพให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนและให้กำลังใจกับผู้ประสบเหตุพร้อมทั้งแนะนำว่าหากเกิดกรณีน้ำท่วมอีกจะต้องระมัดระวังเรื่องไฟฟ้า อย่าไปจับหรือเข้าใกล้ปลั๊กไฟ เกรงจะเกิดอันตรายได้ ซึ่งหากเกิดน้ำหลากเข้ามาอีกให้ดูแลบุตรหลานให้ดี และตัดกระแสไฟฟ้าภายในบ้านก่อน พร้อมให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเตรียมตัวรับมือฤดูฝนที่จะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งอาจเกิดสถนการณ์แบบนี้ขึ้นได้อีก โดยขอความร่วมมือกับประชาชนให้เก็บขยะ เศษไม้ ต่าง ๆ ตามบ้านให้เรียบร้อยจะได้ไม่ไหลไปอุดตันท่อระบายน้ำ และจัดให้ทางอำเภอได้เตรียมกระสอบทรายนำมาแจกจ่ายไว้ให้กับชาวบ้าน ในพื้นที่จุดเสี่ยงอีกด้วย