HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ฮือฮาวิวาห์เด็กแฝด 3ขวบ แบกสินสอดกว่า 2ล้านทอง 40บาท ถือเคล็ดคนโบราณ

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 22 มีนาคม 2567 ที่บ้านเลขที่ 158 ม.5 ต.คลองโคน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม นายฉัตรชัย พวงจันทร์ อายุ 37 ปี และนางศศิธร พวงจันทร์ อายุ 38 ปี สองสามีภรรยา เจ้าของฟาร์มหอยแครงรายใหญ่ใน ต.คลองโคน ได้จัดพิธีแต่งงาน ให้กับลูกแฝด ทั้ง 2 คน คือ ด.ช.ธนกฤต หรือ น้องแสตม แฝดผู้พี่ และ ด.ญ.ธัญพร พวงจันทร์ หรือ น้องสตางค์ แฝดผู้น้อง ทั้งคู่เกิดเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2563 ปัจจุบัน อายุ 3 ขวบ 9 เดือน โดยจัดพิธีเหมือนการแต่งงานหนุ่มสาวทั่วไปทุกอย่าง โดยภาคเช้ามีพิธีทำบุญถวายภัตตาหารเช้า แด่พระวิบูลย์ ศรีราจาร เจ้าอาวาสวัดอมรเทพ เจ้าคณะอำเภออัมพวา ฝ่ายธรรมยุติ ที่นำคณะสงฆ์ 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ และปะพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพิ่อความเป็นสิริมงคลทั้ง 2 ครอบครัว อย่างไรก็ตามในขณะที่ประกอบพิธีเป็นช่วงเช้า เจ้าบ่าว เจ้าสาว ซึ่งอยู่ในวัยเด็ก ก็ซุกซนตามประสาเด็กและหิว ญาติๆจึงนำบะหมี่ลูกชิ้นมาป้อนกันอย่างเอร็ดอร่อย

จากนั้นเมื่อได้ฤกษ์เวลา 9.09 น. ได้มีขบวนแห่ขันหมาก ด.ช.ธนกฤต หรือ น้องแสตม เจ้าบ่าว ซึ่งอยู่ในชุดเสื้อทักซิโด้สีขาว นุ่งโจงกระเบนสีน้ำตาล เดินแห่ขันหมากจากบ้านฝั่งตรงข้ามถนนประมาณ 100 เมตร มีการแตรวงเสียงดังกระหึ่มเหมือนงานแต่งงานทั่วไปโดยมีสินสอดเป็นเงินสด 2 ล้าน 9 พัน 9 ร้อย 9 สิบ 9 บาท ส่วนของหมั้นเป็นทองคำแท่งและทองรูปพรรณหนัก 40 บาท ให้ผู้ร่วมงานได้ฮือฮาอีกด้วย พร้อมกันนี้มีการจุดประทัดรับส่ง ขณะที่บ้านเจ้าสาว ด.ญ.ธัญพร พวงจันทร์ หรือ น้องสตางค์ ซึ่งอยู่ในชุดไทยสากลสไบสีขาว ผ้านุ่งสีชมพู สวยงามน่ารักเช่นกัน และมีผู้นำสร้อยคอทองคำมากั้นเจ้าบ่าวที่กำลังจะเดินขึ้นบ้าน ซึ่งเจ้าบ่าวก็ต้องแจกซองแดงที่ เพื่อขอให้เปิดทางไปพบเจ้าสาวโดยกว่าเจ้าบ่าวจะขึ้นบ้านได้ต้องจ่ายซองหมดเงินไปนับพันบาท สร้างความครึกครื้นให้กับผู้ที่ไปร่วมงานกันเป็นอย่างมาก

จากนั้นได้มีพิธีมั่น เจ้าบ่าวนำเงินสด 2 ล้าน 9 พัน 9 ร้อย 9 สิบ 9 บาท และ ทองแท่งหนัก 40 บาท มาเป็นสินสอดทองมั่นให้กับเจ้าสาว สร้างความฮือฮาให้กับผู้ร่วมพิธี ซี่งก็มีลุงป้าน้าอาปู่ย่าตายายที่มาร่วมงานกันกว่า 100 คน ได้ผูกข้อไม่ข้อมือให้พร และเมื่อถึงเวลารดน้ำสังข์ อาจเป็นเพราะเด็กทั้งสองไม่เคยเห็นคนจำนวนมากจึงเกิดความตื่นกลัว กอร์ปกับสภาพอากาศวันนี้ค่อนข้างเย็นสบายทำให้ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวเริ่มง่วงนอนจึงเกิดการงอแงขึ้นเล็กน้อย และไม่ยอมจะสวมมงคล ทั้งลุงป้าน้าอาต้องช่วยกันเกลี้ยกล่อม จนให้แขกผู้ใหญ่และผู้ที่มาร่วมพิธีนับร้อยคนได้รดน้ำสังข์กันอย่างที่ตั้งใจไว้จนเสร็จพิธี จากนั้นได้มีการเลี้ยงอาหารโต๊ะจีน ให้กับแขกเหรื่อที่มาร่วมงาน นางศศิธร กล่าวว่า ลูกแฝดทั้ง 2 คนนี้ สุขภาพไม่ค่อยดีเจ็บป่วยง่ายสลับกัน เช่น โรคหวัด โรคภูมืแพ้ โรคหอบหืด เวลาเกิดอุบัติเหตุหกล้มนิดหน่อยก็ไม่สบายไข้ขึ้นสูง ไปหาหมอบ่อยมาก มีญาติผู้ใหญ่แนะนำให้จัดพิธีแต่งงานแก้เคล็ดตามความเชื่อของคนโบราณ หากเด็กเกิดมาเป็นฝาแฝดชายหญิงจะต้องจับมาแต่งงานกัน เนื่องจากเชื่อว่าชาติก่อนคู่ชายหญิงไม่สมหวังในความรัก เลยมาจับคู่เกิดเป็นพี่น้องกัน จึงจัดให้ทั้งสองแต่งงานกันเพื่อให้สมดั่งปรารถนา เป็นการแก้เคล็ดช่วยทำให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีความสุข อายุยืน เติบโตเป็นคนดีของพ่อแม่ สังคม ประสบความสำเร็จทางด้านการเรียน และมีความเจริญก้าวหน้าในอาชีพการงาน อยู่กับพ่อแม่ไปนานๆ โดยได้จัดพิธีให้สมจริง โดยไฮไลเจ้าบ่าวจะยกสินสอด 2 ล้านบาท และ ทองมั่นเป็นทองแท่ง 40 บาท จะนำไปเป็นทุนการศึกษาให้ลูกทั้งสองคนต่อไป

นพพร บุญทนาวงศ์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสมุทรสงคราม