HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

มูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน (หลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง) จ.นครราชสีมา ขอเชิญชวนชาวโคราชร่วมงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติ ย้ำไม่มีนโยบายเรี่ยรายเงินบริจาค

วันนี้ (22 มี.ค. 2567) ที่ มูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน (หลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง) จ.นครราชสีมา คณะกรรมการมูลนิธิฯ ได้ร่วมกันแถลงข่าวจัดงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า ครั้งที่ 7 ที่ป่าช้าตำบลหัวทะเลที่มีจำนวนศพไร้ญาติอยู่ 2,562 ศพ และทำพิธีเชิญวิญญาณศพไร้ญาติที่เสียชีวิตด้วยอุบัติรวมถึงสาเหตุอื่นๆ โดยพิธีเก็บศพไร้ญาตินั้นจะเริ่มพิธีตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน 2567 ไปจนถึง 19 มิถุนายน 2567 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 64 วัน นอกจากนี้ในวันที่ 13-17 มิถุนายน 2567 ทางคณะกรรมการเก็บศพไร้ญาติยังได้จัดให้มีการแสดงงิ้ว และมหรสพอื่นๆ รวม 5 วัน 5 คืน เพื่อฉลองสมโภชและเป็นการเสร็จพิธีการอีกทั้งยังเป็นสิริพิพัฒน์มงคลแก่สาธุชนผู้ศรัทธาทุกคนอีกด้วย

 

 

 

 

นายอภิภวัส ตั้งนันทนาการ ประธานมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา กล่าวว่า ในการจัดงานในครั้งก็เพื่อต้องการที่จะส่งดวงวิญญาณของศพไร้ญาติให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ทั้งศพที่อยู่ที่สุสานตำบลหัวทะเลและศพไร้ญาติที่เสียชีวิตอยู่ตามสถานที่ต่างๆ รวมไปถึงถ้าหากวัดไหนที่มีสุสานหรือป่าช้าที่มีศพไร้ญาติทางมูลนิธิยินดีไปช่วยล้างป่าใช้ให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

 

 

 

จึงอยากขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยโดยเฉพาะชาวโคราชให้มาร่วมงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติในครั้งนี้เพื่อความเป็นศิริมงคลให้กับตัวเองอีกทั้งการจัดงานในครั้งนี้ยังส่งผลไปยังจังหวัดนครราชสีมาว่าจะช่วยให้มีความเจริญรุ่งเรืองสืบไป ซึ่งถ้าหากประชาชนคนไหนสนใจที่จะร่วมงานบุญรวมไปถึงบริจาคเงินหรือสิ่งของต่างๆสามารถติดต่อได้ทางมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน(หลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยทางมูลนิธิฯขอย้ำว่าไม่มีนโยบายในการที่ให้เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิฯเดินเรี่ยรายเงินบริจาค.

 

 

 

ภาพ/ข่าว ศรัณย์ วงศ์สารสิน ผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา