HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ปุ๋ยขามนุษย์ ! ลูกจ้างผสมปุ๋ยพลาดขา เข้าไปติดอยู่ในเครื่องผสมปุ๋ย บาดแผลฉกรรจ์เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 14:00 น. ที่ผ่านมา เจ้าเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขาถูกเครื่องผสมปุ๋ยดูดเข้าไปติดคาเครื่องอยู่ ไม่สามารถนำตัวออกมาได้ ขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเร่งให้การช่วยเหลือโดยด่วน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณ สำนักงานกลุ่มเกษตรกรทำสวนคมบาง อำเภอเมืองจันทบุรี เลขที่ 47 / 1 (แยกหนองขอน) ต.คมบาง อ.เมือง

ในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายหนึ่งราย ขาซ้ายถูกเครื่องบดปุ๋ย หรือเครื่องผสมปุ๋ย หนีบขาซ้ายอยู่เป็นแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าทำการค้ำยัน เครื่องผสมปุ๋ยให้ช่วงใบมีดที่เป็นตัวกวนปุ๋ยถ่างออก จึงสามารถนำผู้บาดเจ็บออกมาจากเครื่องได้ โดยผู้บาดเจ็บมีอาการเสียเลือดมาก แต่รู้สึกตัวดี

สอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า สถานที่บริเวณนี้เป็นกลุ่มเกษตรกรทำสวน บ้านคมบาง เป็นสถานที่ สำหรับใช้ผสมปุ๋ย เพื่อจำหน่ายให้กับเกษตรกรในพื้นที่ในราคาถูก
ก่อนเกิดเหตุ นายโชคชัย ปากคลองสัก อายุ 48 ปี ได้ขึ้นไปทำการเทปุ๋ยเพื่อที่จะผสมปุ๋ยให้เข้ากันโดยใช้เจ้าเครื่องนี้ แต่เกิดพลาดลื่นตกลงไป ทำให้ขาเข้าไปติดอยู่ในเครื่อง เครื่องผสมปุ๋ยปั่นขาซ้ายเข้าไป จนเป็นเหตุให้ขาซ้าย ช่วงหน้าแข้ง เป็นแผลเหวอะ

โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้บาดเจ็บไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าต่อไป

 

สมเศียรโชติสนิท ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดจันทบุรี