HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สาววัย 31 ปี เข้าพบตำรวจหลังขับเก๋งเฉี่ยว ตร.ขณะปฏิบัติหน้าที่

หลังจาก ร.ต.ท.วันชัย ยวนใจ รองสว.จร. สภ.บางปะกง กำลังเดินไปที่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ สีขาว ทะเบียนตราโล่ 50172 ที่จอดเปิดสัญญาณไฟอยู่กลางถนน หลังมีจัดการจราจร อุบัติเหตุเมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 22 มี.ค. 67ซึ่งเป็นอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า มีโอ สีแดง ทะเบียน งจต 520 ชลบุรี เสียหลักล้มอยู่กลางถนน และมีนายเช็ค อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมาร์ ได้รับบาดเจ็บ สาเหตุเพราะเมาแล้วขี่รถจักรยานยนต์จะไปทำงาน เหตุเกิดบนถนนเทพรัตน(บางนา-ตราด) กม.40 ช่องทางคู่ขนาน ขาเข้ากรุงเทพ หมู่ 6 ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา หลังเกิดเหตุทางหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราได้ปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางปะกง ซึ่งทาง ร.ต.ท.วันชัย นั้นได้มายกรถจักรยานยนต์ของผู้ได้รับบาดเจ็บแอบเข้าข้างทาง ก่อนที่จะเดินไปที่รถจักรยานยนต์ของตัวเองเพื่อนำแอบเข้าข้างทางเช่นเดียว จังหวะนั้นได้มีรถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน 1 กฎ 9577 กรุงเทพมหานคร ขับตามหลังรถตู้มาเลนขวาด้วยความเร็วแล้วพอรถตู้หักหลบลงเลนซ้าย รถเก๋งที่มองไม่เห็นตำรวจก็พยายามหักหลบมาทางเลนขวาก่อนที่ ร.ต.ท.วันชัยพยายามจะกระโดดหลบแต่ก็โดนเฉี่ยวขาแล้วล้มไปโดยรถจักรยานยนต์ตัวเองจนล้ม จากนั้นรถเก๋งคันดังกล่าวได้ขับหลบหนีขึ้นทางด่วนบูรพาวิถีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งทาง ร.ต.ท.วันชัย ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนแล้ว

ล่าสุดเมื่อเวลา11.30น. วันที่ 22 มี.ค. 67 ทางน.ส.บงกช ขำสร้อยทอง อายุ 31 ปี ผู้ขับขี่ รถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน 1 กฎ 9577 กรุงเทพมหานคร คันที่ก่อเหตุได้เข้ามาพบกับ ร.ต.อ.สุริยา ภูมิวัฒน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางปะกง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยให้การว่าตนกำลังขับรถไปทำงานที่สมุทรปราการ โดยขับตามหลังรถตู้ ทำให้มองไม่เห็นข้างหน้า พอรถตู้หักหลบเข้าเลนซายตนที่ขับมาเลนขวาก็เห็น ร.ต.อ.วันชัย ยืนอยู่กลางถนนแล้วก็พยายามตัดสินใจหักหลบเข้าชิดบาริเออร์ฝั่งขวา เพราะฝั่งซ้ายมีรถบรรทุกตีคู่มา ด้วยความตกใจไม่รู้จะทำยังไงต่อก็ขับรถไปทำงานโดยที่ไม่ได้จอดรถลงมาดู เพราะกลัวรถมาชนท้ายและตกใจทำอะไรไม่ถูก พอตั้งสติได้ก็รีบติดต่อตำรวจสภ.บางปะกง และรีบขับรถมาพบพนักงานสอบสวนทันที โดยทางน.ส.บงกช นั้นได้มอบกระเช้าขอโทษ ร.ต.อ.วันชัย ที่ขับรถไม่ระวัง และไม่ได้จอดลงมาดู จากนั้นไม่จะขับรถไม่จี้ท้ายรถคันอื่นและจะไม่ขับรถโดยประมาท โดยทางร.ต.ท.วันชัยก็ไม่ได้ติดใจเอาความ พร้อมตัดเตือนอบรมการขับขี่บนท้องถนนให้ระวังระวังและมีสติอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทางตำรวจได้สอบปากคำทั้งสองฝ่ายไว้เบื้องต้นแต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากน.ส.บงกชเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนทันทีหลังตั้งสติได้ โดยทาง พ.ต.ท.อำนาจ ยิ้มเนียม รอง ผกก.ป.สภ.บางปะกง รักษาการ ผกก.สภ.บางปะกง ได้พูดคุยกับ น.ส.บงกช

โดยบอกว่าครั้งนี้ตำรวจโชคดีที่ไม่ได้รับอันตรายถึงกับชีวิต แต่อยากให้ น.ส.บงกช ขับรถระมัดระวัง เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นทุกวัน เจ้าหน้าที่ต้องคอยจัดการจราจรจเพื่ออำนวยความสะดวกตลอดเวลาหากมีอุบัติเหตุ อยากให้สังเกตรถคันหน้าที่ชะลอตัวหรือมองสัญญาณไฟต่างๆบนถนนให้ดีเพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ร.ต.ท.วันชัย เผยว่าครั้งนี้ไม่ใช้ครั้งแรกที่เกิดเหตุ ครั้งเป็นครั้งที่สองแล้ว ครั้งแรกเกิดเหตุบนบูรพาวิถีเมื่อ 3 ปีก่อนขณะขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นไปรับขบวนเสด็จแล้วเจอคนป่วยในเก๋งก่อนจะประสานกู้ภชีโรงพยาบาลบางปะกง มารับตัวแต่ระหว่างรอก็มีรถบรรทุกหลับขับมาชนรถจักรยานยนต์ของตนที่จอดขวางปิดท้ายรถเก๋งอยู่จนแหลกไปทั้งคัน ครั้งนั้นก็กระโดดหลบทันทำให้รอดตาย โดยตนเองจะพกหลวงพ่อโสธรสองหน้าปี30ติดตัวทั้งครั้งเวลาออกไปปฏิบัติหน้าที่