HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

มาลัยเงินสดล้นคอ ผู้ปกครอง หอบมาลัยเงินสด ร่วมยินดีบุตรหลาน รับบัณฑิตน้อยในวันสำเร็จการศึกษาชั้นอนุบาล 3 และชั้น ป.6 เด็กๆพากันหลั่งน้ำตาผสมรอยยิ้มบนความผูกพันธ์ของระยะเวลาในการศึกษาเล่าเรียน

วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2567 บรรยากาศในวันสำเร็จของหนูๆน้องๆนักเรียน พร้อมรอยยิ้มของผู้ปกครอง โรงเรียนจุฑาทิพย์อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ที่มีพิธีมอบเกียรติบัตรวันสำเร็จการศึกษา โดยท่าน ดร.จุฑาทิพย์ พาลพ่าย ผู้อำนวยการโรงเรียนจุฑาทิพย์ ได้มีการกล่าวรายงานในเบื้องต้น ก่อนที่จะเชิญ นายสมคิด ศรีปราชญ์ ศึกษาธิการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานมอบใบประกาศ ปพ.1 สำหรับนักเรียนที่จบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และน้องๆที่จบชั้นอนุบาล 3

ในระหว่างพิธีมอบเกียรติบัตรนั้นน้องๆนักเรียนชั้น ป.6 ก็พากันปล่อยโฮร้องไห้มีทั้งรอยยิ้มและเสียงหัวเราะผสมกันไปด้วยความดีใจและเสียใจที่ต้องจากเพื่อนๆและครูเพื่อไปศึกษาต่อในชั้นมัธยม ผู้สื่อข่าวสอบถามว่ารู้สึกอย่างไรเด็กๆ ต่างบอกว่าดีใจและเสียใจก่อนที่จะยกมือปาดน้ำตาและกอดกัน เพราะจากนี้ไปจะไม่ได้พบคุณครูที่สั่งสอนให้วิชาความรู้และเพื่อนๆที่เรียนด้วยกันมาแล้วต้องแยกย้ายกันไปเรียนที่อื่น

สำหรับเด็กๆชั้นอนุบาล3 ผู้ปกครองต่างพร้อมใจเป็นเสียงเดียวกันว่าจะให้บุตรหลานของตน เรียนต่อในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่โรงเรียนจุฑาทิพย์นี้ต่อจนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพราะมั่นใจในการเรียนการสอนของคุณครูที่มีอบรมสั่งสอนดูแลเอาใจใส่บุตรหลานของตนเป็นอย่างดีและมั่นใจในความปลอดภัยของโรงเรียนมาโดยตลอด

ขณะที่บรรยากาศหลังเสร็จสิ้นพิธีก็มีการปล่อยลูกโป่งจากด้านบนอาคารเรียนลงมาข้างล่างซึ่งแสดงถึงสัญลักษณ์ของความสำเร็จจากรุ่นน้องมอบให้รุ่นพี่ ผู้ปกครองต่างก็พากันมาร่วมแสดงความยินดี และมีความภูมิใจในวันสำเร็จการศึกษาของบุตรหลานซึ่งจะเห็นได้จากมาลัยเงินสดที่ผู้ปกครองหอบมามอบให้จนล้นคอสร้างความตื้นตันใจให้กับหนูๆน้องๆจนหลั่งน้ำตาแทบไม่อยู่บนความสำเร็จของการก้าวไปอีกขั้นเพื่อไปศึกษาต่อในภายหน้า

 

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา